Đầu tư thêm 82 triệu đô, Ford Việt Nam nâng công suất nhà máy lên gấp 3 lần

Ford Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư bổ sung trị giá 82 triệu USD để nâng cấp nhà máy lắp ráp ô tô tại Hải Dương.

Đầu tư thêm 82 triệu đô, Ford Việt Nam nâng công suất nhà máy lên gấp 3 lần ảnh 1

Khu vực nhà máy Ford Việt Nam tại Hải Dương sau khi mở rộng.

Khoản đầu tư trị giá 82 triệu USD (tương đương hơn 1.900 tỷ đồng) nâng cấp nhà máy lắp ráp xe tại Hải Dương sẽ giúp nâng công suất dự kiến từ 14.000 lên thành 40.000 xe/năm. Quyết định đầu tư mở rộng sản xuất của Ford Việt Nam dựa trên nhu cầu ổn định và ngày càng tăng cao của người tiêu dùng với các dòng xe Ford và dự báo lạc quan cho tương lai phát triển của ngành ô tô Việt Nam. Như vậy tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Ford tại Việt Nam đã lên tới mức hơn 200 triệu USD.

Ông Andreá Cavallaro, Phó Chủ tịch phụ trách sản xuất, khối thị trường quốc tế (IMG) của Ford Motor chia sẻ: “Với quyết định đầu tư này, tập đoàn Ford Motor thể hiện sự tin tưởng cao vào tương lai của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, cũng như khẳng định cam kết đầu tư và phát triển lâu dài của chúng tôi tại thị trường nội địa. Và hơn hết, chúng tôi mong muốn đáp ứng được nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các sản phẩm của Ford tại Việt Nam”.

Đầu tư thêm 82 triệu đô, Ford Việt Nam nâng công suất nhà máy lên gấp 3 lần ảnh 2

Xưởng sơn đang trong quá trình xây mới bên trong khuôn viên nhà máy Ford Việt Nam.

Kế hoạch nâng cấp và mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ được chia thành hai giai đoạn, triển khai từ năm 2020 và dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2022.

Nhà máy sẽ được xây dựng mở rộng thêm hơn 60.000m2, nâng tổng diện tích xây dựng lên 226.000m2, bao gồm việc xây mới xưởng thân xe và xưởng sơn, điều chỉnh xưởng lắp ráp hoàn thiện và sắp xếp lại khu vực hậu cần, vật tư.

Đầu tư thêm 82 triệu đô, Ford Việt Nam nâng công suất nhà máy lên gấp 3 lần ảnh 3

Bãi đỗ xe thành phẩm mới đang trong quá trình hoàn thiện.

Gói đầu tư mở rộng cũng cho phép Ford Việt Nam mua sắm thêm các thiết bị, máy móc mới và một loạt các robot với những công nghệ kết nối hiện đại nhất nhằm tăng cường tính hiệu quả của sản xuất và nâng cao chất lượng các sản phẩm lắp ráp tại nhà máy.

Quy trình sản xuất toàn cầu và các hệ thống và quy trình xử lý tuân thủ việc bảo vệ môi trường được áp dụng cho phần mở rộng của nhà máy cũng như cơ sở sản xuất hiện tại.

Ford hiện đang lắp ráp ba mẫu xe có tính cạnh tranh cao trên thị trường Việt Nam, bao gồm dòng SUV đô thị EcoSport, xe thương mại Transit và MPV Tourneo mới ra mắt gần đây. Việc mở rộng nhà máy Hải Dương sẽ mở ra cơ hội mới cho Ford tăng số lượng các dòng xe lắp ráp trong nước.

Bên cạnh đó, việc mở rộng nhà máy cũng giúp Ford Việt Nam tạo thêm 500 việc làm, nâng tổng số lao động của công ty lên gần gấp đôi từ mức 700 hiện tại. Đồng thời, cũng tạo thêm hàng ngàn việc làm tại mạng lưới các nhà cung cấp và đại lý uỷ quyền của Ford trên toàn quốc.

Đầu tư thêm 82 triệu đô, Ford Việt Nam nâng công suất nhà máy lên gấp 3 lần ảnh 4

Ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam.

“Ford là một trong ba thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thị trường với 3/6 dòng xe dẫn đầu các phân khúc tương ứng tại Việt Nam. Kế hoạch đầu tư mới vào sản xuất nội địa sẽ tiếp sức cho chúng tôi phát triển mạnh mẽ và phục vụ thêm nhiều khách hàng Việt Nam hơn nữa”, ông Phạm Văn Dũng, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam cho hay.

Đầu tư thêm 82 triệu đô, Ford Việt Nam nâng công suất nhà máy lên gấp 3 lần ảnh 5

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương.

Ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương cho biết, trong 3 năm qua, Ford luôn là thương hiệu xe hơi có tốc độ phát triển nhanh nhất thị trường Việt Nam. Việc mở rộng đầu tư nhà máy tại Hải Dương có vai trò hết sức quan trọng trong quá trình hiện thực hóa chiến lược phát triển ngành công nghiệp ô tô Viêt Nam và khẳng định năng lực của doanh nghiệp theo định hướng của Chính phủ Việt Nam trong bối cảnh các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp ô tô trong nước đang phải cạnh tranh hết sức gay gắt với ô tô nguyên chiếc nhập khẩu ngày càng tăng, đặc biệt là nhập khẩu từ các nước ASEAN. Bên cạnh đó, hoạt động đầu tư mở rộng nhà máy Ford Việt Nam còn có ý nghĩa hết sức quan trọng trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, góp phần đẩy mạnh hoạt động của các doanh nghiệp FDI, trong đó có Ford Việt Nam.

Theo xe.baogiaothong.vn
Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Giá vé máy bay nội địa tăng từ 1/3

Các đường bay có khoảng cách dưới 500km có mức giá trần là 1,6 triệu đồng/vé/chiều với đường bay phát triển kinh tế-xã hội và 1,7 triệu đồng/vé/chiều với các đường bay khác.
back to top