Đầu tư cho bữa tối

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều người quan niệm bữa ăn tối mới là bữa ăn chính vì lúc này cả gia đình mới có điều kiện ngồi quây quần bên nhau. Việc đầu tư thời gian, công sức để làm ra nhiều món ăn ngon cũng rất dễ hiểu.

Hỏi: Ban ngày cả nhà tôi đều đi làm, chỉ gặp nhau ở bữa ăn tối nên đây là bữa ăn đoàn tụ cần  phải đầu tư nhiều hơn, bữa ăn ngon, tươi và giàu dinh dưỡng hơn, không biết làm như vậy có tốt không?

Hoàng Yến (Đông Anh, HN)

PGS.TS Tạ Văn Bình, nguyên GĐ BV Nội tiết T.Ư cho biết, nhiều người quan niệm bữa ăn tối mới là bữa ăn chính vì lúc này cả gia đình mới có điều kiện ngồi quây quần bên nhau. Việc đầu tư thời gian, công sức để làm ra nhiều món ăn ngon cũng rất dễ hiểu. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, bữa tối được xem như ăn cho kẻ thù. Nếu ăn tối quá nhiều và ít vận động sẽ gây ra bệnh béo phì, có đến 90%  bệnh béo phí là do ăn tối quá nhiều lại ít hoạt động. Nếu bữa tối mà ăn quá nhiều chất bột đường càng nguy hại vì nếu ăn xong mà không vận động sẽ khiến chất đường tồn đọng nhiều trong cơ thể, lâu ngày còn có thể gây căn bệnh đái tháo đường. Đối với chất đạm, nếu ăn quá nhiều, chất đạm đọng lại trong ruột, sản sinh ra chất độc dưới sự tác động của các vi khuẩn, lâu ngày có thể gây ra các bệnh ung thư. Vì vậy bữa tối nên ăn rút đạm, tinh bột, ăn tăng rau xanh, uống nước hoa  quả tươi, ăn sao để thấy người nhẹ nhàng, thoải mái là được.

KT (ghi)

Theo Đời sống
back to top