Đầu tư 2 tuyến đường sắt kết nối cảng hàng không Long Thành và cảng biển Cái Mép - Thị Vải

Hai tuyến đường sắt được nghiên cứu đầu tư là dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – cảng hàng không quốc tế Long Thành.
duongsa.jpg
Sắp đầu tư 2 tuyến đường sắt - Ảnh minh hoạ

Tại Công văn số 1941/VPCP-CN ngày 30/3/2022 về đề xuất giao UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện hai dự án đường sắt, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với UBND các tỉnh: Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, UBND TPHCM và các bộ liên quan về phương án đầu tư dự án đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu và dự án đường sắt nhẹ Thủ Thiêm – cảng hàng không quốc tế Long Thành, bảo đảm phù hợp quy hoạch, đúng thẩm quyền theo quy định pháp luật.

Theo quy hoạch chi tiết đường sắt khu vực đầu mối TPHCM, tuyến đường sắt nhẹ Thủ Thiêm - Cảng hàng không quốc tế Long Thành có chiều dài toàn tuyến khoảng 38km.

Trong đó, điểm đầu tại ga Thủ Thiêm (thành phố Thủ Đức, TPHCM), điểm cuối là sân bay quốc tế Long Thành. Tổng mức đầu tư của dự án dự kiến khoảng 40.500 tỉ đồng.

Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài khoảng 84km, có điểm đầu từ ga Trảng Bom, điểm cuối tại cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 50.000 tỉ đồng.

Hai tuyến này sẽ tăng khả năng kết nối đồng bộ với sân bay quốc tế Long Thành và cảng biển quốc tế Cái Mép - Thị Vải, giảm áp lực cho giao thông đường bộ, hỗ trợ phát triển kinh tế khu vực.

Theo Đời sống
Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Rối loạn tâm thần do rượu trẻ hóa và tăng từ 5-10%

Hầu hết bệnh nhân vào viện trong tình trạng nặng, có nhiều bệnh lý kèm theo như viêm gan, xơ gan, tim mạch, dạ dày... Đặc biệt, nhiều bệnh nhân bị sảng run với các biểu hiện như: mê sảng, dễ bị kích động, không điều khiển được cảm xúc,…
back to top