Đau tim, đau thắt ngực tuy nguy hiểm nhưng đã có cách ngăn chặn!

Bạn không thể quyết định được những rủi ro bệnh tật xảy ra trong cuộc sống, nhưng bạn hoàn toàn có thể đối mặt và tìm ra cách để vượt qua chúng dễ dàng. Nếu có những cơn đau tim, đau thắt ngực triền miên không dứt, thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.
Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Đau tim, đau thắt ngực là mắc bệnh gì?

Tim là cơ quan cũng cần được cung cấp đủ máu và oxy để hoạt động, khi dòng máu đến nuôi tim bị thiếu hụt, tình trạng đau thắt ngực sẽ xảy ra. Một số nguyên nhân gây đau tim bao gồm:

- Bệnh mạch vành là căn nguyên điển hình nhất. Quá trình lắng đọng cholesterol đã tạo ra những mảng xơ vữa làm chít hẹp động mạch vành. Tình trạng sẽ trở nên nguy cấp hơn khi mảng bám bong ra và xuất hiện cục máu đông gây ra cơn nhồi máu cơ tim đột ngột. Một số bệnh tim mạch khác cũng gây đau thắt ngực, chẳng hạn như hẹp/hở van tim, suy tim…

- Ngoài ra, lạm dụng thuốc chứa chất kích thích như cocain, amphetamine, methamphetamine có thể làm hẹp mạch vành, giảm tưới máu đến tim và kích hoạt cơn đau ngực.

Đặc điểm của cơn đau tim, đau thắt ngực

Cơn đau tim, đau thắt ngực thường khiến người bệnh có những cảm giác khó chịu sau đây:

- Đau như bị ép chặt, bóp nghẹt vùng tim;

- Ngực nóng ran, căng tức;

- Đau tê khắp cánh tay, bàn tay, vùng cổ, hàm, lưng, vai;

- Khó thở, hụt hơi;

- Đổ mồ hôi;

- Chóng mặt, choáng váng;

- Chuột rút, tê mỏi chân tay;

- Mệt mỏi;

- Buồn nôn, đau bụng;

Tùy từng trường hợp mà người bệnh có thể bị đau tim, đau thắt ngực ở các thời điểm khác nhau, có thể là sáng sớm, lúc chuẩn bị đi ngủ, sau khi vận động mạnh hoặc cả ngày nếu bệnh ở giai đoạn nặng.

Cần làm gì khi bị đau tim, đau thắt ngực?

Đau tim, đau thắt ngực có thể là tiền đề của cơn nhồi máu cơ tim nguy hiểm, do vậy, để đảm bảo an toàn, bạn cần hết sức cẩn trọng và thực hiện theo những hướng dẫn sau:

- Dừng mọi hoạt động ngay lập tức, nghỉ ngơi ở nơi thoáng khí, nới lỏng quần áo, cà vạt, khăn, mũ…

- Nếu nghỉ ngơi mà cơn đau tim, đau thắt ngực không giảm bớt, bạn cần dùng ngay một liều thuốc chống đau thắt ngực mà bác sĩ đã kê (sử dụng liều thấp nhất).

- Đợi khoảng 5 phút, nếu cơn đau tim, đau thắt ngực vẫn không thuyên giảm, bạn hãy dùng thêm một liều thuốc chống đau thắt ngực nữa.

- Đợi thêm 5 phút, nếu vẫn không thuyên giảm, bạn hãy nhờ người thân, bạn bè hoặc trực tiếp gọi cấp cứu để tránh tình trạng đau tim, đau thắt ngực trở nên tồi tệ hơn.

Các phương pháp điều trị đau tim, đau thắt ngực

Phẫu thuật

Trường hợp hẹp mạch vành trên mức 80% hoặc tắc nhiều nhánh, bác sĩ có thể cân nhắc nong mạch, đặt stent hoặc phẫu thuật bắc cầu động mạch vành để khơi thông dòng chảy của máu.

Dùng thuốc Tây

Tùy từng trường hợp bệnh, bác sĩ có thể chỉ định dùng một số loại thuốc giãn mạch, chống đông máu, giảm mỡ máu như Nitroglycerin, Aspirin, Clopidogrel, thuốc chẹn beta giao cảm, chẹn kênh canxi…

Dùng thảo dược tự nhiên

Việc dùng thuốc tây dài ngày có thể gây ảnh hưởng đến các chức năng gan thận, dạ dày, thậm chí là nguy cơ tái tắc hẹp mạch vành, suy tim… vẫn có thể xảy ra sau khi phẫu thuật. Bởi vậy, nhiều người đã quyết định sử dụng thêm các sản phẩm từ tự nhiên kết hợp với thay đổi lối sống để giúp cải thiện sức khỏe được tốt hơn.

Cụ thể là nói không với thuốc lá, bia rượu, cà phê; hạn chế dầu mỡ động vật; tăng cường rau củ quả; vận động thể dục nhẹ nhàng; tránh lo lắng, căng thẳng; điều trị tích cực các bệnh lý mắc kèm như tiểu đường, huyết áp cao… Đặc biệt là dùng ngay sản phẩm chứa thảo dược tốt cho tim mạch như Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Đan sâm, Hoàng bá… Bởi theo nghiên cứu tại trường Đại học Dược Quốc gia Chungnam Hàn Quốc và Trung tâm Sinh y dược học (Học viện Quân y), những thảo dược này có khả năng làm giảm cholesterol máu, chống stress oxy hóa, bảo vệ thành động mạch chống bị xơ vữa. Đồng thời giúp giãn mạch, ổn định huyết áp, nhịp tim, giúp giảm nhanh cơn đau tim, đau thắt ngực hiệu quả.

 
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Tâm Thống
Thành phần: Bồ hoàng, Đỏ ngọn, Hoàng bá, Đan sâm, Sơn tra, Mạch môn, Cao Natto, L–carnitine, Alpha lipoic acid.
Công dụng:
– Hỗ trợ giúp tan huyết khối, hạ lipid máu.
– Hỗ trợ phòng ngừa xơ vữa động mạch, bệnh mạch vành, từ đó hỗ trợ giảm nguy cơ đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim.
Đối tượng sử dụng:
– Người bị bệnh mạch vành, thiểu năng vành, suy vành, đau tim, đau thắt ngực.
– Người bị hẹp/hở van tim.
– Người bị nhồi máu cơ tim.
– Người bị rối loạn lipid máu và có nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Cách dùng:
– Ngày dùng 4–6 viên, chia 2 lần trước bữa ăn 30phút hoặc sau ăn 1giờ.
– Nên sử dụng liên tục từ 1–3 tháng.
* Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Số GPQC: 01303/2017/ATTP-XNQC
Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty Cổ phần Trung Mỹ
ĐC: Số 19A, Khuất Duy Tiến, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 024.3775.9051

(Quảng cáo)
---------------------------------------------------
Cảm nhận người dùng Vương Tâm Thống:

“Cơn đau tim, đau thắt ngực đã dứt hẳn, tôi đã được sống một cuộc đời an yên và không còn phải lo lắng về bệnh xơ vữa mạch vành, hẹp hở van tim hay nhồi máu cơ tim nữa” - Đây là niềm hạnh phúc vô bờ của không ít người bệnh kể từ khi loại bỏ được hẳn những cơn đau thắt ngực nhờ dùng Vương Tâm Thống mỗi ngày.

Tất cả họ đã đều vượt qua được giai đoạn khó khăn sau nhiều năm tháng đối mặt với những bệnh tim hiểm nghèo như xơ vữa động mạch vành (thiếu máu cơ tim) kèm theo hở van 2 lá, hở van 3 lá và cả hở van động mạch chủ. Nhiều người vì sợ biến chứng nên đã trì hoãn ca phẫu thuật để tìm kiếm một phương pháp chữa bệnh khác an toàn hơn, hiệu quả hơn và phù hợp hơn cho mình. Và thật may khi đọc báo thấy thông tin về Vương Tâm Thống, nhờ kiên trì sử dụng đều đặn mà chỉ sau vài tháng, sức khỏe của họ đã tốt lên ngoài sự mong đợi. Những cơn đau tim, đau thắt ngực, khó thở đã hoàn toàn chấm dứt, cơ thể họ trở nên khỏe khoắn, đi lại cũng nhanh nhẹn hơn, cuộc sống vì vậy cũng ý nghĩa hơn.

Hưởng ứng chương trình “Khảo sát đánh giá người dùng về sản phẩm Vương Tâm Thống trong việc hỗ trợ trị bệnh tim mạch” do Công ty cổ phần Trung Mỹ kết hợp cùng báo Khoa học đời sống tổ chức, hãy cùng lắng nghe câu chuyện trị đau tim, đau thắt ngực qua những lời kể thực tế của người bệnh TẠI ĐÂY.

Theo Đời sống
back to top