Đau thắt lưng mạn tính ở nhân viên văn phòng

(khoahocdoisong.vn) - Thông thường hay gặp ở công chức văn phòng… hoặc những đối tượng lao động mà công việc phải ngồi lâu trong những tư thế không thuận lợi.

Hỏi: Tôi là nhân viên văn phòng, bị đau thắt lương mạn tính. Tôi không biết nên làm gì để cải thiện được bệnh của mình?

Vũ Thị Thu Thảo (Hà Nội)

BS Nguyễn Vũ, Phó trưởng khoa Ngoại Thần kinh cột sống và Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Thông thường đau thắt lưng mạn tính hay gặp ở công chức văn phòng, nhân viên IT hay những lái xe… hoặc những người lao động mà công việc phải ngồi lâu trong những tư thế không thuận lợi. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cột sống, đặc biệt cột sống vùng thắt lưng cùng. Ngoài ra, có thể gặp ở đối tượng thừa cân, cột sống không gánh được trọng lực của cơ thể khiến cho khối cơ vùng lưng phải thường xuyên căng cứng để hỗ trợ cột sống.

Với những trường hợp này, ngoài việc thay đổi thói quen sinh hoạt như ngồi sai tư thế, ngồi lâu quá 30 phút và xen kẽ là các bài tập thể dục tại chỗ để kéo giãn khối cơ cạnh sống thì mặc áo nẹp mềm cột sống thắt lưng vừa có tác dụng điều trị và là test để đánh giá mức độ mất vững cột sống.

Với những người đau lưng mạn tính kéo dài thường được khuyên nên bơi, chơi xà đơn… để kéo giãn cột sống. Tránh các hoạt động bê vác, ngồi lâu.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top