Đau thắt lưng khi ngủ, tỉnh dậy lại hết là bệnh gì?

(khoahocdoisong.vn) - Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây em thường bị đau thắt thắt lưng khi ngủ, về sáng (khoảng từ 3-5h sáng). Cơn đau làm em không thể nằm ngủ được, rất khó trở mình hoặc cử động. Nhưng khi thức giấc thì mọi cơn đau lại hết.

Xin chào bác sĩ! Năm nay em 26 tuổi. Trong khoảng hơn 1 năm trở lại đây em thường bị đau thắt lưng khi ngủ, về sáng (khoảng từ 3-5h sáng). Cơn đau làm em không thể nằm ngủ được, rất khó trở mình hoặc cử động. Nhưng khi thức giấc thì mọi cơn đau lại hết.

Em đã đi khám ở một vài cơ sở y tế, có uống thuốc nhưng không đỡ. Xin bác sĩ tư vấn giúp em nguyên nhân khiến em đau như vậy, và phải điều trị như thế nào. Trân trọng cảm ơn bác sĩ!

Vũ Văn Hướng (Thái Bình)

TS.BS Nguyễn Vũ, Phó trưởng khoa Ngoại Thần kinh cột sống và Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Theo như mô tả của bạn thì thông thường nhất là bạn đau do tư thế nằm và đệm giường của bạn không tốt, gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Trong quá trình ngủ sẽ thả lỏng cơ thể, mà bạn lại có co cơ gây ra quá trình đau.

Nguyên nhân thứ hai thường gặp là do ban ngày bạn lao động vất vả và không có quá trình thả lỏng trước khi đi ngủ gây co cơ giống như chuột rút.

Bạn cần loại trừ nguyên nhân bệnh lý bằng cách chụp phim X – quang để đánh giá mức độ thoái hóa cột sống, sau đó điều chỉnh chế độ sinh hoạt và tư thế khi ngủ cũng như đệm sử dụng khi ngủ. Nếu tình hình vẫn không cải thiện, thì bạn cần tới bệnh viện chuyên khoa để được thăm khám và các bác sĩ tư vấn kỹ hơn.

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top