Đau sườn trái là bệnh gì?

Thường đau sườn trái phía sau lưng có thể là bệnh lý liên quan đến thận tiết niệu hoặc đau cơ lưng cấp do ngủ nằm sai tư thế, do lạnh…

Hỏi: Chồng tôi 50 tuổi sau khi ngủ dậy thì bị đau bên sườn trái phía sau lưng. Xin hỏi bác sĩ đó là dấu hiệu của bệnh gì?

Trịnh Thúy Hằng (Nam Định)

BS Lê Văn Lễ, Trung tâm bác sĩ gia đình, Bệnh viện Hưng Việt: Thường đau sườn trái phía sau lưng có thể là bệnh lý liên quan đến thận tiết niệu hoặc đau cơ lưng cấp do ngủ nằm sai tư thế, do lạnh… Nếu đau liên quan đến thận thường gặp trong bệnh lý về thận như sỏi tiết niệu, viêm đường tiết niệu, thận đa nang do ứ nước… Trường hợp đau ở vị trí đó mà đi kèm theo đái buốt, đái dắt, đái máu thì cần sớm đi khám chuyên khoa thận tiết niệu. Nếu chỉ đau lưng, cúi xuống hay đi lại khó khăn là có thể đau lưng cấp do lạnh thì dùng ngải cứu sao nóng chườm ấm để giảm đau. Chưa thấy đỡ thì đến cơ sở y tế chuyên khoa để kiểm tra sớm điều trị hiệu quả và dứt điểm.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top