Đau răng sau niềng

(khoahocdoisong.vn) - Sau khi niềng, răng và lợi có thể đau nhức một thời gian ngắn, điều này không quá nghiêm trọng.

Cháu Phùng Thái Sơn (20 tuổi, Hải Phòng) có răng khấp khểnh nên vừa rồi cháu đã xin gia đình cho đi niềng răng. Niềng răng về cháu thấy đau, định bụng dùng thuốc giảm đau. Cháu cố chịu đau vài ngày không đỡ mới đi bác sĩ để nới bớt. Vì đau nên cháu ngại vệ sinh răng miệng và đã bị viêm lợi. 

BS Phạm Như Hải, Phòng khám răng Hàng Tre, HN cho biết, sau khi niềng răng thì răng và lợi có thể đau nhức một thời gian ngắn, điều này không quá nghiêm trọng. Khi đau chỉ cần súc miệng nước muối. Nếu đau bất thường thì phải đến bác sĩ khám lại chứ không nên tự ý dùng thuốc giảm đau.

Đã niềng răng càng phải chú ý vệ sinh răng miệng hơn khi chưa niềng. Có thể dùng bàn chải mềm, bàn chải kẽ để chải răng. Muốn làm sạch triệt để có thể sử dụng chỉ nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng nhẹ nhàng để làm sạch, chống viêm lợi gây đau nhức. Để không làm đau răng, sau khi niềng răng chỉ nên ăn thực phẩm mềm, không ăn bánh kẹo, uống nước ngọt. Theo dõi dây niềng, nếu thấy quá chặt hoặc quá lỏng đều không tốt. Dây niềng chặt làm đau hàm, dây niềng lỏng, nhô ra, gây đau, kích thích một số vùng răng và lợi. Trong cả hai trường hợp này đều phải đến cơ sở nha khoa đã làm trước đó và kiểm tra lại.

Theo Đời sống
back to top