Đậu phụ nấu mộc nhĩ chữa xơ vữa động mạch

(khoahocdoisong.vn) - Đối với những người bị bệnh cao huyết áp, đậu phụ không chỉ là thức ăn lý tưởng mà còn có ý nghĩa như một vị thuốc rất dễ được cơ thể chấp nhận.

Hỏi: Tôi đến nhà bạn chơi, được ăn món đậu phụ nấu mộc nhĩ và nghe nói tốt cho bệnh cao huyết áp, xơ vữa động mạch của chúng tôi. Xin KH&ĐS hướng dẫn cách làm và công dụng của nó.

Nguyễn Phương Minh (Hà Nội)

BS Khánh Hiển, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108: Đối với những người bị bệnh cao huyết áp, đậu phụ không chỉ là thức ăn lý tưởng mà còn có ý nghĩa như một vị thuốc rất dễ được cơ thể chấp nhận. Đậu phụ chữa cao huyết áp có nhiều cách chế khác nhau, trong đó có món nấu cùng mộc nhĩ đen.

Cách làm: Đậu phụ 100g, mộc nhĩ đen 15g, dầu thực vật, hành, gừng tươi và gia vị vừa đủ. Đậu phụ xắt thành những khối vuông nhỏ, mộc nhĩ ngâm nước và rửa sạch. Đặt chảo lên bếp, đổ dầu thực vật vào và phi hành gừng cho thơm, tiếp đó cho đậu phụ và một lượng nước vừa đủ, đun nhỏ lửa cho cạn bớt nước rồi cho mộc nhĩ và gia vị cho vừa rồi dùng làm canh ăn.

Công dụng: Ích khí hoà trung, sinh tân nhuận táo, dùng thích hợp cho những người bị cao huyết áp, vữa xơ động mạch, đau thắt ngực do thiểu năng tuần hoàn động mạch vành.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top