Đau phía trong bàn chân

(khoahocdoisong.vn) - Triệu chứng đau bàn chân có thể có khá nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có thể là do một bất thường cấu trúc xương, gọi là xương thuyền phụ.

Hỏi: Gần đây tôi thấy đau ở phía trong bàn chân, phía dưới mắt cá trong. Xin KH&ĐS cho biết, chân tôi bị làm sao? Cách chữa trị thế nào?

Nguyễn Thu Hiên (Hà Nội)

PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc bệnh viện Xanh Pôn: Triệu chứng đau bàn chân có thể có khá nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có thể có nguyên nhân là do một bất thường cấu trúc xương, gọi là xương thuyền phụ.

Tình cảnh lâm sàng có thể gặp là bệnh nhân đau ở phía trong bàn chân, phía dưới mắt cá trong và ra trước 1 chút, đôi khi triệu chứng đau có thể lan dọc lên phía sau mắt cá trong. Hoặc bệnh nhân cảm thấy phần chồi xương phía cạnh trong bàn chân thường xuyên cọ vào giầy khi đi lại gây đau. Đôi khi bệnh nhân cảm giác bàn chân của mình càng ngày càng vẹo ra ngoài cùng với triệu chứng đau kéo dài.

Bình thường, xương thuyền phụ có thể không gây triệu chứng, tuy nhiên khi có triệu chứng, các triệu chứng khởi phát là đau do điểm bám gân bị tác động, có thể do các nguyên nhân: chấn thương (các động tác gây lật cổ chân); các kích thích liên tục và kéo dài như đi giầy gây cọ xát hoặc do tình trạng vận động của bệnh nhân quá mức.

Về điều trị, điều trị nội khoa khi bệnh nhân có triệu chứng lần đầu. Việc điều trị kết hợp thuốc và vật lý trị liệu. Điều trị phẫu thuật: chỉ định khi điều trị nội khoa 4-6 tháng không cải thiện...

Theo Đời sống
back to top