Đấu pháo quyết liệt giữa Quân đội Syria và lực lượng khủng bố Al-Qaeda

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 9/3, nhóm khủng bố theo tư tưởng al-Qaeda Ansar al-Tawhid tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào những khu vực dân cư trong vùng kiểm soát của chính phủ Syria tại phía nam Idlib.

Nhóm khủng bố bắn hàng chục loạt đạn pháo hạng nặng và tên lửa tự chế vào thị trấn Mardikh, nhưng tuyên bố cuộc tấn công nhắm vào các vị trí sư đoàn đặc nhiệm số 25, còn được gọi là Lực lượng Tiger. 

Theo tuyên bố của Ansar al-Tawhid, 8 quân nhân Syria thiệt mạng và một số người khác bị thương.

Trang tin RusVesna.SU cho biết, không chỉ có nhóm Ansar al-Tawhid, mà các các tay súng thuộc tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda) cũng đã tham gia cuộc tấn công vào các thị trấn Saraqib và Dadikh.

Theo RusVesna, trinh sát đường không của không quân Nga đã phát hiện ra sự chuẩn bị của các chiến binh. Quân đội lập tức tiến hành cuộc phản pháo quy mô lớn. Hàng chục tay súng khủng bố thiệt mạng.

Trinh sát không quân Nga xác định các vị trí hỏa lực của thánh chiến ở Idlib

Cuộc tấn công chung của Ansar al-Tawhid và HTS là sự vi phạm trắng trợn lệnh ngừng bắn ở Idlib do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian hơn một năm trước. Lực lượng không quân Nga chắc chắn sẽ không bỏ qua sự cố này và một đợt không kích quy mô lớn có thể sẽ bắt đầu trong ngày hoặc sang ngày hôm sau.

Lệnh ngừng bắn ở Greater Idlib vẫn đang chính thức có hiệu lực. Nhưng HTS và các nhóm thánh chiến khác, trong tình trạng các nguồn cung từ nước ngoài kiệt quệ, tiếp tục thúc đẩy leo thang quân sự nhằm chờ đợi tài trợ hoặc một cuộc chiến quy mô lớn với sự tham gia của phương Tây. Điều đó có nghĩa là, lệnh ngừng bắn có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Theo TGO
back to top