Dầu olive diệt tế bào ung thư?

y là loại dầu olive tốt nhất được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giữ được nguyên mùi vị, không có chất bảo quản hay thêm bất cứ phụ gia nào.

Hỏi: Tôi đọc thông tin trên mạng nói dầu olive có thể diệt được tế bào ung thư, điều này có thật không?

Phạm Kiều Anh (Hà Nội)

BS Hoàng Xuân Đại, nguyên cán bộ cao cấp Bộ Y tế: Theo kết quả nghiên cứu do nhóm các nhà khoa học của trường Đại học Rutgers và Hunter (Mỹ) thì hoạt chất trong dầu ô liu có thể khiến các tế bào ung thư “tự sát” trong 30 phút. Hoạt chất oleocanthal trong dầu ô liu có thể tiêu diệt được tế bào ung thư có tên lysosome.

Cần phải hiểu oleocanthal có trong dầu olive extra-virgin thu được sau lần ép đầu tiên. Đây là loại dầu oliu tốt nhất được sản xuất bằng phương pháp ép lạnh giữ được nguyên mùi vị, không có chất bảo quản hay thêm bất cứ phụ gia nào. Tuy mới chỉ là nghiên cứu, chưa được chứng minh lâm sàng thì dầu olive vẫn có tác dụng tốt chống ôxy hóa.

Dầu olive tự nhiên chứa 70 % axit béo không bão hòa đơn, từ đó giúp làm giảm sự tích tụ cholesterol trong máu và làm giảm vấn đề liên quan tới tim mạch. Dầu olive được sử dụng như một loại bài thuốc thải độc cho cơ thể, cải thiện đường tiêu hóa.

PV (ghi)

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top