Đau nhức toàn thân vì kiêng cữ quá mức

(khoahocdoisong.vn) - Có rất nhiều vấn đề thường gặp của phụ nữ ở giai đoạn hậu sản. Trong đó, việc không cho bé bú đúng cách, ngồi quá lâu, làm việc nặng, căng thẳng, kiêng cữ quá mức, không tập thể dục... cũng khiến bạn bị đau lưng và mệt mỏi....

Chị Nguyễn Thị Thành, 28 tuổi (Hà Nội) rất kiêng cữ sau sinh con, nhưng không hiểu lý do vì sao toàn thân đau nhức đến mức không chịu được phải đi khám. Bác sĩ hướng dẫn chị ngồi cho con bú đúng cách và khuyên phải dậy đi lại, tập thể dục, chớ kiêng quá mức nằm bẹp trên giường gây đau nhức.

Lời bàn: BS Lê Thị Kim Dung, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, phụ nữ sau sinh thường gặp nhiều vấn đề. Trong đó, việc không cho bé bú đúng cách, ngồi quá lâu, làm việc nặng, căng thẳng cũng khiến bà mẹ bị đau lưng và mệt mỏi. Để khắc phục tình trạng này, cần xem lại cách mình cho bé bú đã đúng chưa, bé bú có thoải mái không, trong quá trình cho bé bú, mẹ có bị đau lưng, mỏi vai gáy hay không? 

Bên cạnh đó, nên thường xuyên tập thể dục nhẹ nhàng. Có thể tập yoga hoặc đi bộ sau sinh, sẽ làm giảm đau lưng cho mẹ. Tập các bài tập quay vòng cho đầu và vai. Mẹ có thể đi bơi, nước có tác dụng rất tốt tới cơ thể, giúp các cơ hoạt động không bị quá tải, cơ thể trở nên rắn chắc hơn. Ngoài ra, cần chú ý đến vấn đề vệ sinh cũng như có chế độ dinh dưỡng phù hợp để có một sức khỏe tốt nhất.

Theo Đời sống
back to top