Đau như kim đâm vào lưng do thoát vị đĩa đệm, làm sao để khắc phục?

Bệnh thoát vị đĩa đệm gây đau đớn, khó chịu cho người mắc. Không ít người nhận thấy cơn đau như kim đâm vào lưng khi bị thoát vị đĩa đệm. Vậy làm sao để khắc phục tình trạng này hiệu quả? 

Bệnh thoát vị đĩa đệm là gì?

Bệnh thoát vị đĩa đệm được mô tả là tình trạng bao xơ của đĩa đệm bị rách hoặc vỡ, thoát ra ngoài, chèn ép lên rễ thần kinh gây đau, tê, ngứa ran ở cánh tay hoặc chân. Các nhân nhầy của đĩa đệm khi thoát ra ngoài cũng gây kích ứng dây thần kinh và làm tình trạng đau trầm trọng hơn. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thoát vị đĩa đệm thường xảy ra ở cột sống cổ, lồng ngực hoặc thắt lưng. Tùy thuộc vào vị trí thoát vị đĩa đệm mà cơn đau sẽ xuất hiện ở các bộ phận tương ứng: Nếu thoát vị xảy ra ở cổ, thường gặp ở vị trí C4, C5, C6, cơn đau lan tỏa vào vai và cánh tay. Nếu nó xảy ra ở lưng dưới, thường gặp là L4, L5, S1, cơn đau có thể lan tỏa xuống hông và chân.

Điều trị triệu chứng đau như kim đâm vào lưng do thoát vị đĩa đệm bằng cách nào?

Đau như kim đâm vào lưng thực chất là triệu chứng của thoát vị đĩa đệm khi ở giai đoạn nặng. Vì vậy, để điều trị triệu chứng này hiệu quả, chúng ta cần chữa nguyên nhân gốc rễ đó là bệnh thoát vị đĩa đệm. Các cách điều trị thoát vị đĩa đệm hiện nay chủ yếu là: 

Theo Tây y

- Dùng thuốc: Các thuốc thường dùng là kháng viêm, giảm đau, giãn cơ, vitamin… Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng để tránh tác dụng phụ.

- Liệu pháp hiện đại: Cấy chỉ, diện chẩn, laser, sóng cao tần radio… là những thủ thuật giúp người mắc cải thiện cơn đau thoát vị đĩa đệm hiệu quả nhưng chỉ có tác dụng trong một thời gian nhất định.

- Phẫu thuật: Áp dụng khi thoát vị có chèn ép nặng hoặc không đáp ứng với các thuốc điều trị. Tuy nhiên, phương pháp này ít được sử dụng vì tiềm ẩn nhiều rủi ro. 

Theo Đông y

Thoát vị đĩa đệm là bệnh lý mạn tính. Khi đĩa đệm đã bị tổn thương, việc hồi phục lại như ban đầu là điều không thể, bởi vậy, người mắc cần xác định tinh thần “sống chung với lũ”. Thế nhưng, việc dùng thuốc tây y để giảm đau lại tiềm ẩn tác dụng phụ nên nhiều người lựa chọn sử dụng các bài thuốc đông y vừa giúp giảm đau, chống viêm, cải thiện tình trạng bệnh mà lại an toàn.

Giải pháp cải thiện, giảm đau lưng do thoát vị đĩa đệm từ thảo dược được nhiều người tin dùng 

Thoát vị đĩa đệm gây đau đớn, ảnh hưởng không nhỏ tới công việc và cuộc sống của người mắc. Chính vì vậy, khi phát hiện bị thoát vị đĩa đệm, bạn cần có hướng điều trị càng sớm càng tốt. 

Hiện nay, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực xương khớp, cột sống đã không ngừng tìm kiếm những dược liệu quý từ thiên nhiên để giúp khắc phục triệu chứng đau lưng do thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Trong các loại dược liệu thiên nhiên tốt cho sức khỏe hệ xương khớp thì dầu vẹm xanh được đánh giá cao hơn cả. 

Đây là loại dược liệu quý có hoạt tính sinh học cao, chống oxy hóa, giảm sưng đau khớp, phục hồi khả năng vận động và góp phần duy trì độ dẻo dai của xương khớp. Đặc biệt, khi dầu vẹm xanh được kết hợp cùng các dược liệu khác như: Thiên niên kiện, nhũ hương… và bào chế dưới dạng viên uống thì tác dụng càng được hoàn thiện hơn.

Sản đã có nhiều nghiên cứu chứng minh là giúp giảm đau lưng như kim châm do thoát vị đĩa đệm, cải thiện vận động mà không gây bất kỳ tác dụng phụ nào đối với sức khỏe. Do đó, người mắc có thể yên tâm sử dụng trong thời gian dài.

Sau nhiều năm có mặt trên thị thường, rất nhiều người bị đau lưng, thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm đã sử dụng sản phẩm và cho thấy hiệu quả bất ngờ. Điển hình như trường hợp của bà Lê Thùy Trang ở TP.HCM (SĐT: 0916573748).

Thoát vị đĩa đệm không được điều trị kịp thời sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng lớn đến khả năng vận động. Hãy lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh ngay từ hôm nay để xương khớp luôn khỏe mạnh, bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương – Hỗ trợ giảm thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương là sự kết hợp giữa dầu vẹm xanh (Perna Viridis) và thành phần như: Vitamin, glycin có tác dụng hỗ trợ giúp giảm thoái hóa đốt sống; Hỗ trợ giảm đau xương khớp, góp phần giúp xương chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. 

Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Quảng cáo

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top