Đau ngực, tim đập nhanh cũng là triệu chứng của bệnh cường giáp

Các biến chứng tim mạch do cường giáp có quan hệ mật thiết với nhau và thúc đẩy làm nặng thêm triệu chứng của bệnh.

Chị Vũ Thu P. (Hà Nội) vốn có bệnh tim mạch nên khi thấy bị đánh trống ngực, tim đập nhanh, hồi hộp... chị nghĩ là bệnh cũ nên uống thuốc tim mạch những không thấy đỡ. Đến khi đau ngực, khó thở chị mới đi khám thì được kết luận bệnh cường giáp.

Lời bàn: ThS.BS Nguyễn Khắc Hoàng, Trưởng Đơn vị Điện quang can thiệp, Bệnh viện T.Ư Quân đội 108, một trong những triệu chứng điển hình trong bệnh cường giáp là hồi hộp đánh trống ngực, cảm giác tim đập nhanh, mạnh trong lồng ngực. Một số bệnh nhân còn có thể cảm thấy đau ngực, khó thở kèm theo, thậm chí bị ngất.

Khi bị loạn nhịp, tim bóp lúc mạnh lúc yếu, hậu quả là máu trong buồng tim không được tống hết ra ngoài sẽ dần tạo thành cục máu đông, gây tai biến mạch não.

Các biến chứng tim mạch do cường giáp có quan hệ mật thiết với nhau và thúc đẩy làm nặng thêm triệu chứng của bệnh. Do đó, nếu không được điều trị kịp thời bệnh nặng lên có thể dẫn tới tình trạng suy tim ở người bệnh cường giáp. Vì vậy, khi có biểu hiện bất thường của cơ thể cần đi khám sớm.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top