Đau mỏi cổ, tê cứng tay do hẹp ống sống cổ

(khoahocdoisong.vn) - Hẹp ống sống cổ là tình trạng thu hẹp của ống sống, lỗ liên hợp do bệnh lý thoái hóa cột sống và thoái hóa đĩa đệm cột sống gây nên. Nếu không được điều trị, bệnh nhân dần dần trở thành người tàn phế.

Hỏi: Tôi bị đau mỏi cổ, tê cứng tay bạn tôi bảo khả năng tôi bị hẹp ống sống cổ. Xin hỏi, biểu hiện của bệnh này là gì? Nguyên nhân bị bệnh? Cách điều trị? Nếu không điều trị có nguy cơ gì cho sức khỏe?

Nguyễn Thị Phương (Hà Nội)

PGS.TS Nguyễn Văn Thạch,  nguyên Phó giám đốc, Trưởng khoa Phẫu thuật cột sống, BV Hữu nghị Việt Đức: Hẹp ống sống cổ là tình trạng thu hẹp của ống sống, lỗ liên hợp do bệnh lý thoái hóa cột sống và thoái hóa đĩa đệm cột sống gây nên.

Các nguyên nhân thường gặp là do thoái hóa phì đại xương cột sống và dây chằng hay vôi hóa dây chằng dọc sau. Biểu hiện của bệnh - hội chứng tủy cổ bao gồm: Đau mỏi cổ, rối loạn cảm giác (tê bì, đau nhức hoặc buốt), rối loạn vận động (tê cứng bàn tay, dáng đi mất vững), rối loạn cơ tròn, teo cơ chi trên và chi dưới…

Nếu không được điều trị, bệnh nhân dần dần trở thành người tàn phế. Phương pháp điều trị là phẫu thuật làm rộng ống sống cổ và giải ép tủy cổ bị chèn ép, đồng thời vẫn giữ được cấu trúc của cột sống cổ.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top