Đau lưng sau khi cắt túi mật

Dù cắt túi mật nhưng sỏi vẫn có thể tái phát ở đường mật chủ hoặc đường mật trong gan. Vì vậy, cần tái khám tại nơi mổ để được theo dõi.

Hỏi: Tôi năm nay 55 tuổi. Tôi cắt bỏ túi mật xong rất đau lưng. Mỗi đêm đi ngủ thường đau ở hạ sườn phải hai lần làm mất giấc ngủ. Xin bác sĩ tư vấn.

Bùi Văn Mích (Hải Phòng)

BS Lê Văn Lễ, Trung tâm bác sĩ gia đình, Bệnh viện Hưng Việt trả lời: Phẫu thuật cắt túi mật là một phương pháp điều trị tương đối an toàn.

Tuy nhiên túi mật cũng giống như bất kỳ một bộ phận nào trên cơ thể. Sau khi bị cắt bỏ, cũng sẽ tiềm ẩn những rủi ro ngắn hạn hoặc dài hạn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Trong thư bác không nói đã cắt lâu chưa. Cắt túi mật do nguyên nhân gì (do sỏi túi mật hay viêm thấm mật phúc mạc…). Mặc dù đã cắt túi mật nhưng vẫn có thể sỏi tái phát ở đường mật chủ hoặc đường mật trong gan.

Bác nên tái khám nơi bác đã mổ theo đúng hẹn để được theo dõi. Trường hợp chưa đến hẹn nhưng đau nhiều hoặc có bất thường bác cũng nên đi khám ngay để được xử trí đúng.

ĐV

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top