Đâu là thời điểm thích hợp nhất để mua ô tô cũ?

Theo một công ty nghiên cứu, tháng Giêng là tháng tốt nhất để mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng, trong khi tháng 5 - 9 là tháng không nên nhất.
Đâu là thời điểm thích hợp nhất để mua ô tô cũ? 1

Theo nghiên cứu từ iSeeCars, tháng Giêng là tháng tốt nhất để mua một chiếc ô tô đã qua sử dụng.

Theo trang Business Insider, một nghiên cứu từ công ty nghiên cứu ô tô và công cụ tìm kiếm ô tô iSeeCars, theo thứ tự, tháng 1, tháng 2 và tháng 12 trong năm là ba tháng tốt nhất để mua một chiếc xe cũ.

Nhà phân tích điều hành Karl Brauer của iSeeCars cho biết: “Lượng hàng tồn kho nhiều hơn vào thời điểm này vì nó phù hợp với thời điểm phổ biến nhất để mua một chiếc xe hơi mới do các đại lý muốn loại bỏ các mẫu xe năm cũ để nhường chỗ cho các mẫu xe mới. Ngoài ra, lượng khách đến các đại lý vào đầu năm không nhiều so với những tháng có thời tiết ôn hòa hơn, vì vậy các đại lý có nhiều ưu đãi về giá hơn để tăng cạnh tranh, kích thích nhu cầu mua sắm từ khách hàng".

Ngược lại, cuối mùa xuân và đầu mùa hè - cụ thể là tháng 6, tháng 7, tháng 9, tháng 8 và tháng 5 (theo thứ tự) - là những tháng tồi tệ nhất đối với những người mua xe cũ đang tìm kiếm một giao dịch.

Lý giải điều này, Brauer cho biết: “Những người mua sắm xe hơi mới có khả năng chờ đợi những chiếc xe của năm tiếp theo, sẽ ra mắt vào cuối mùa hè và đầu mùa thu. Do đó, họ không kinh doanh xe cũ nên lượng hàng tồn kho thấp hơn bình thường".

iSeeCars đã phân tích hơn 32 triệu chiếc ô tô đã qua sử dụng được bán từ năm 2018 đến năm 2019 để thực hiện nghiên cứu và những chiếc xe được liệt kê bằng hoặc dưới 5% giá trị thị trường sau đó được coi là giao dịch.

Điểm phần trăm cuối cùng mỗi tháng phản ánh sự khác biệt giữa cơ hội tìm được giao dịch trong tháng đó và cơ hội tìm được giao dịch vào một ngày trung bình, là 26,1%.

Cụ thể:

STT Tháng Số giao dịch so với mức trung bình
1 1

nhiều giao dịch hơn 28,6%

2 2

nhiều giao dịch hơn 22,1%

3 12

nhiều giao dịch hơn 13%

4 3

nhiều giao dịch hơn 12,6%

5 11

nhiều giao dịch hơn 6,2%

6 4

ít giao dịch hơn 0,9%

7 10

ít giao dịch hơn 5,5%

8 5

ít giao dịch hơn 14,7%

9 8

ít giao dịch hơn 14,7%

10 9

ít giao dịch hơn 15%

11 7

ít giao dịch hơn 16,2%

12 6

ít giao dịch hơn 16,9%

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top