Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?!

Xu hướng sử dụng xe gầm cao ngày càng được các khách hàng Việt ưu tiên vì tính tiện dụng, thông thoáng và phù hợp với điều kiện giao thông ở nước ta, đặc biệt là những mẫu SUV đô thị cỡ vừa nhỏ.

1. Mazda CX-5

Có doanh số bán hàng vượt trội nhất trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam với 11.803 xe được bán ra trong năm 2020 và 3.486 xe trong 4 tháng đầu năm 2021, Mazda CX-5 là mẫu xe đang được săn đón nhất trong phân khúc hiện nay.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 1

CX-5 là mẫu xe được áp dụng ngôn ngữ thiết kế KODO tinh tế và sang trọng của Mazda với phần ngoại hình đơn giản nhưng rất cuốn hút người nhìn. Không những có ngoại hình bắt mắt, nội thất của CX-5 cũng ấn tượng không kém với thiết kế đơn giản theo triết lý “Less is more – Đơn giản mà đẹp” giúp khách hàng có thể cảm nhận được sự sang trọng khi bước vào khoang nội thất của xe mặc dù Mazda chưa phải là một thương hiệu hạng sang.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 2

Không chỉ có thiết kế ấn tượng, THACO còn trang bị cho Mazda CX-5 rất nhiều những tính năng, công nghệ độc đáo. Đặc biệt phải kể đến công nghệ an toàn I-Activsense trên hai phiên bản cao cấp Premium.

Tại thị trường Việt Nam, THACO đang phân phối CX-5 với 06 phiên bản có mức giá giao động từ 839-1.059 triệu đồng và sử dụng hai loại động cơ chính là 2.0L và 2.5L. Mặc dù trên thế giới, việc trang bị động cơ Turbo cho CX-5 đã được áp dụng, tuy nhiên, THACO vẫn trung thành với động cơ hút khí tự nhiên cho tất cả các sản phẩm của Mazda.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 3

Dù đang ở cuối vòng đời, nhưng với thiết kế bắt mắt, ấn tượng, không bị lỗi thời theo gian kết hợp với việc trang bị rất nhiều option và có mức giá cạnh tranh. Cho đến thời điểm này, CX-5 vẫn giữ chắc ngôi vị “ông vua doanh số” trong phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam.

2. Hyundai Tucson

Nếu như trước đây, mọi người thường chỉ quan tâm đến các mẫu xe đến từ Nhật Bản thì giờ đây, Hyundai Tucson là một trong số những sản phẩm giúp khách hàng Việt thay đổi góc nhìn về xe Hàn. Với thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp và nam tính, Hyundai Tucson rất được khách hàng Việt ưa chuộng. Điều đó thể hiện rõ ràng qua doanh số bán hàng ấn tượng trong năm 2020 với 10.872 xe và trong 4 tháng đầu năm 2021, TC MOTOR đã bán ra 2.679 xe Tucson.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 4

Không chỉ có vẻ ngoài cứng cáp, nam tính, khoang nội thất của Tucson cũng được hoàn thiện rất chỉnh chu với cụm màn hình giải trí được đặt nổi trên bảng điều khiển trung tâm một cách ấn tượng. So với các mẫu xe trong phân khúc SUV hạng C trong tầm giá 850 triệu đồng, Tucson có thể nói là một trong những mẫu xe được trang bị nhiều option nhất với cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, hệ thống ghế chỉnh điện ở hàng ghế trước, tự động mở cốp sau 3s, sạc không dây chuẩn Qi…

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 5

Hiện tại, Hyundai Thành Công đang phân phối 04 phiên bản Tucson với giá bán từ 799 - 940 triệu đồng và được trang bị 3 loại động cơ gồm: động cơ xăng 2.0L, động cơ dầu 2.0L và động cơ xăng tăng áp 1.6L. Hyundai Tucson được đánh giá là một trong những mẫu xe có khả năng vận hành ổn định trong phân khúc với khung gầm ổn định khi di chuyển ở dải tốc độ cao hay khi đi vào những cung đường gồ ghề và động cơ dầu 2.0L của Tucson là một khối động cơ nổi tiếng với độ bền bỉ, linh hoạt và êm dịu khi vận hành.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 6

Giống với Mazda CX-5, mặc dù ở cuối vòng đời sản phẩm và tại các thị trường nước ngoài, Tucson thế hệ hoàn toàn mới đã được ra mắt nhưng tại Việt Nam, sự mến mộ của khách hàng dành cho Tucson vẫn không hề giảm sút và hiện nay trên thị trường xe cũ, Tucson cũng là một trong những mẫu xe giữ giá cao trên thị trường.

3. Honda CR-V

Được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2008 và cho đến nay, Honda CR-V đã có được những thành công ấn tượng tại thị trường Việt Nam và hiện tại, những mẫu xe thuộc thế hệ thứ 3 của CR-V vẫn còn sử dụng rất nhiều, chứng minh được sự bền bỉ của mẫu xe đến từ thương hiệu Nhật Bản này. Trong năm 2020, Honda CR-V có doanh số ấn tượng với 11.365 xe (lắp ráp và nhập khẩu) và riêng trong 4 tháng đầu năm nay, 1.800 chiếc CR-V đã lăn bánh trên thị trường.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 7

Ở thế hệ mới nhất, CR-V vẫn giữ nguyên thiết kế nhưng phần ốp cản trước và ốp cản sau đã được tinh chỉnh thiết kế, giúp mẫu xe này trở nên hầm hố và mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được vẻ sang trọng, thu hút vốn có.

Ở phiên bản nâng cấp giữa dòng đời, Honda Việt Nam phân phối 03 phiên bản với mức giá 998 - 1.118 triệu đồng. Cả ba phiên bản E, G, L đều được trang bị công nghệ an toàn chủ động Honda Sensing, một điểm cộng so với các mẫu xe khác trong phân khúc.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 8

Ưu điểm của Honda CR-V là được trang bị thêm hàng ghế thứ 3 (5+2), tuy nhiên, hàng ghế này chỉ phù hợp đối với trẻ em vì diện tích không quá lớn. Mặc dù là một điểm nhỏ những đủ sức tạo nên sự khác biệt của CR-V đối với các mẫu xe khác và đây cũng là một trong những lý do chính mà các gia đình trẻ thường lựa chọn CR-V để tiện hơn cho việc di chuyển khi đông người.

Đâu là 3 mẫu SUV hạng C tại Việt Nam được khách hàng săn đón nhất?! ảnh 9

Nhược điểm của CR-V trong phân khúc SUV hạng C là có giá thành chênh lệch đáng kể với các mẫu xe khác khi có giá khởi điểm từ 998 triệu đồng. Với mức giá tiền này, khách hàng có rất nhiều lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc và chỉ những người thật sự yêu mến Honda, yêu mến CR-V mới có thể xuống tiền ngay mà không cần suy nghĩ.

Theo Tâm Võ - Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top