Dấu hiệu nhận biết kem dưỡng da đã hỏng

(khoahocdoisong.vn) - Với kem dưỡng da, khi kem có hiện tượng đổi màu, hoặc không còn sự đồng nhất ban đầu, ví dụ nổi dầu, khô, đóng vón..., bạn nên khẩn trương quăng nó đi bởi đây là dấu hiệu của mỹ phẩm hỏng.

Hỏi: Tôi có lọ kem dưỡng da dùng mãi không hết. Tôi thấy chúng đã vón cục, nhưng vẫn còn nhiều, vứt đi thì tiếc. Tôi phải làm thế nào?

Nguyễn Phương Hà, Hà Nội

Bà Nguyễn Minh Hương, Thẩm mỹ viện Trúc Lâm (Tây Hồ, Hà Nội): Với kem dưỡng da, khi kem có hiện tượng đổi màu, hoặc không còn sự đồng nhất ban đầu, ví dụ nổi dầu, khô, đóng vón..., bạn nên khẩn trương quăng nó đi bởi đây là dấu hiệu của mỹ phẩm hỏng.

Bạn cần nhớ rằng, trong quá trình sử dụng, một số thành phần trong các sản phẩm kem dưỡng, chăm sóc da, chẳng hạn như vitamin C, retinol, hydroquinone, có thể bị suy giảm chất lượng khi tiếp xúc với không khí hay ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp...

Vì vậy, khi  thấy có dấu hiệu bị hư hỏng bạn hãy vứt ngay đi. Ngoài ra, sản phẩm dưỡng da nói riêng hay mỹ phẩm nói chung đều có hạn sử dụng, hãy nhớ hạn của chúng.

Theo Đời sống
back to top