Dấu hiệu ngộ độc rượu cực nguy hiểm dễ gây tử vong

Ngộ độc rượu pha Methanol để lâu sẽ khiến người bệnh rơi vào tình trạng nguy hiểm do chuyển hóa nặng, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp và có thể tử vong.

Ảnh minh họa.

Tình trạng ngộ độc rượu giả pha Methanol rất nguy hiểm. Bởi nhìn bằng mắt thường, không thể phân biệt được rượu nấu thông thường và rượu pha Methanol. Thậm chí, kể cả khi uống phải, người uống cũng khó phân biệt được đâu là rượu giả, đâu là rượu thật.

Còn khi uống phải rượu pha Methanol (để tăng độ nặng của rượu), người uống cũng có những biểu hiện say rượu như loạng choạng, hoa mắt… Do đó, nhiều người lầm tưởng, nghĩ mình bị say rượu, chỉ nằm nghỉ ngơi vài tiếng là hết say, điều này rất nguy hiểm.

Thời gian chậm nhất là 24 giờ sau khi uống rượu pha cồn Methanol, các triệu chứng của ngộ độc rượu sẽ xuất hiện gồm: Bất tỉnh, gọi hỏi không biết; co giật; tê, yếu chân tay một bên chân tay hoặc một bên mặt, nói ngọng trong khi đã tỉnh táo. Thở khò khè, ứ đọng đờm rãi ở miệng họng, ho yếu. Thở yếu, nhịp thở không đều, thở chậm hoặc ngừng thở. Có thể hít sâu và nhịp thở nhanh. Da, môi, móng tay tím tái hoặc nhợt, lạnh. Đại tiện, tiểu tiện ra quần, đái ít (lượng nước tiểu ít hơn bình thường). Nhìn mờ, nhìn một vật thành hai, Rối loạn cảm nhận về màu sắc; Nôn nhiều, đau bụng, bụng chướng; Mệt nhiều.

Khi ngộ độc rượu pha Methanol để lâu sẽ khiến người bệnh rơi vào tình trạng nguy hiểm do chuyển hóa nặng, tím tái, hôn mê, tụt huyết áp và có thể tử vong. Vì thế, mọi người cần chú ý sau khi uống rượu vài tiếng, nếu có tình trạng đau đầu nhiều, hoa mắt, chóng mặt, đặc biệt mờ mắt như nhìn bóng mây, phải khẩn trương đến viện để kịp thời điều trị.

Linh Chi (tổng hợp từ HNM, Giadinh.net)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top