Dấu hiệu lượng đường trong máu có thể đang cao

ng chủ quan bỏ qua các dấu hiệu sau bởi nó báo hiệu lượng đường trong máu của bạn đang nhiều hơn mức bình thường.
lượng đường trong máu

Thường xuyên mệt mỏi là một trong các dấu hiệu cảnh báo.

Hãy cùng điểm mặt ngay những dấu hiệu cảnh báo lượng đường trong máu của bạn đang vượt quá mức cho phép và tìm hướng điều trị càng sớm càng tốt.

Bỗng dưng mắt bị mờ, kém hơn

Nếu lượng đường trong máu tăng lên quá cao có thể khiến chất lỏng chảy vào trong võng mạc. Chính điều này sẽ làm võng mạc bị sưng lên khiến tầm nhìn của mắt bị mờ, không rõ ràng, kể khi đã đeo kính vào.

Có vết bầm bất thường trên da

Những vết bầm có màu nâu nhạt hay màu đỏ trên da bạn, nhất là khu vực chân đang ngầm cảnh báo lượng đường trong máu của bạn tăng lên quá cao. Khi có những vết bầm này sẽ thấy ngứa ngáy râm ran, thậm chí còn có cảm giác đau đớn. Ngoài ra, những đốm sáng màu hay tối màu hoặc nhạt màu hơn ở các vùng da có nếp gấp như nách, háng, cổ… cũng là một dấu hiệu nhận biết lượng đường trong cơ thể bạn.

Đi tiểu liên tục

Khi cơ thể bạn có quá nhiều glucose hoặc đường trong máu thì thận sẽ phải đào thải qua đường nước tiểu. Chính điều này khiến cho ban có nhu cầu đi tiểu nhiều hơn bình thường, thậm chí là vào nửa đêm. Hơn nữa, đi tiểu nhiều cũng khiến bạn nhanh khát, khô miệng và muốn được uống nước nhiều hơn.

Chảy máu lợi

Những loại vi khuẩn tiêu thụ đường sẽ phát triển và tấn công vào lợi của bạn, kéo theo hiện tượng lợi bị chảy máu. Ngay lúc đó, lợi của bạn sẽ ửng đỏ, sưng lên và chảy máu khi bạn chải răng quá mạnh. Do hàm lượng đường trong cơ thể tăng lên khiến vi khuẩn phát triển mạnh hơn trong miệng nên làm giảm đặc tính chống vi khuẩn tự nhiên của bạn.

Thường xuyên mệt mỏi

Đây cũng là một triệu chứng phổ biến của tình trạng mất nước trong cơ thể. Nếu bạn đi tiểu quá nhiều và cảm thấy khát nước nhiều hơn thì có thể dẫn đến hiện tượng mệt mỏi, kiệt sức. Ngoài ra, việc thức dậy nhiều lần vào ban đêm để đi tiểu cũng khiến chất lượng giấc ngủ giảm sút nên gây ra cảm giác mệt mỏi, mất tỉnh táo sang cả ngày hôm sau.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top