Dấu hiệu đầu tiên ở nhiều bệnh nhân nhiễm Omicron

Hầu hết các bệnh nhân đều có cảm giác đau họng, khó nuốt sau khi tiếp xúc với nguồn bệnh từ 2 ngày trở lên.

Nhiều người nhiễm biến thể Omicron đã mô tả các triệu chứng giống như cảm lạnh. Bởi vậy, nhiều người cho rằng mình bị căn bệnh thường gặp vào mùa đông chứ không phải Covid-19.

Các bác sĩ nhận định, một trong những dấu hiệu đầu tiên của Omicron có thể được phát hiện trong cổ họng.

Trước đây, 3 triệu chứng phổ biến của Covid-19 là ho, sốt, mất khứu giác/vị giác. Tuy nhiên, dữ liệu từ ứng dụng Nghiên cứu triệu chứng Covid-19 cho thấy, những biểu hiện trên không còn là dấu hiệu hàng đầu nữa.

TS Jorge Moreno, làm việc tại một phòng khám ngoại trú ở Connecticut, (Mỹ), cho biết hầu hết bệnh nhân đến khám có chung một biểu hiện: Đau họng, nuốt khó.

Phân tích sâu hơn cũng chỉ ra đa số những người nhiễm Omicron sẽ bị các vấn đề về cổ họng. Dữ liệu từ đợt bùng phát Omicron ở Na Uy cho thấy 72% số người có kết quả xét nghiệm dương tính bị đau họng.

Theo TS Moreno, ở những người đã tiêm phòng, các triệu chứng không quá tệ và đối với hầu hết, bệnh giống như cảm lạnh nhẹ. Một vài ngày sau, họ đã sẵn sàng để trở lại tập thể dục hoặc thực hiện các hoạt động trước đây.

Những người nhiễm Omicron thường xuất hiện các triệu chứng trong vòng 48 giờ sau khi tiếp xúc nguồn bệnh.

Các dấu hiệu của Covid-19 trong thời điểm hiện tại là sổ mũi, đau đầu, hắt hơi, đau họng, ho liên tục, mệt mỏi, mất khứu giác/vị giác.

Giới chuyên gia cũng cảnh báo tình trạng phát ban da xuất hiện ở người nhiễm Omicron, phổ biến ở trẻ nhỏ. Biểu hiện này xuất hiện đột ngột, dưới dạng các nốt sần rất ngứa ở lòng bàn tay hoặc bàn chân.

Tuy nhiên, một loạt các bệnh nhiễm trùng, bao gồm cả cảm lạnh thông thường, có thể dẫn đến phát ban.

Nếu nghi ngờ về các triệu chứng, tốt nhất bạn nên làm xét nghiệm để xác định có cần phải cách ly hay không.

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top