Dấu hiệu cảnh báo đã bị dị ứng kháng sinh

Nếu sau khi uống thuốc kháng sinh, cơ thể xuất hiện những dấu hiệu sau có thể bạn đã dị ứng kháng sinh.

Nổi mề đay hay phát ban

Mề đay hay phát ban xuất hiện trên da là biểu hiện phản ứng với thuốc kháng sinh, điều này khiến da bạn bị đỏ và ngứa.

Phù mạch

Nếu như phát ban ảnh hưởng đến các lớp trên cùng của da thì phù mạch lại ảnh hưởng đến các lớp sâu hơn như lớp hạ bì, các mô và niêm mạc dưới da. Phù mạch thường ảnh hưởng đến mắt và môi của bệnh nhân.

Co thắt phế quản

Co thắt phế quản là khi các cơ bắp của đường thở bị co thắt, làm hạn chế lượng không khí mà bạn hít thở. Khi bị co thắt phế quản, bạn sẽ có các triệu chứng như thở khò khè, ho và đau ngực.

Sốc phản vệ

Sốc phản vệ là một triệu chứng nặng, có khả năng gây tử vong do dị ứng kháng sinh. Những dấu hiệu của sốc phản vệ gồm có cảm giác thắt chặt ở cổ họng, ngạt thở, chóng mặt và thở khò khè.

Hoại tử thượng bì nhiễm độc

Trong một số trường hợp, dị ứng kháng sinh sẽ dẫn đến hoại tử thượng bì nhiễm độc, một phản ứng cực kỳ nghiêm trọng với kháng sinh. Người bị hoại tử thượng bị nhiễm độc sẽ bắt đầu phồng rộp và lột da, để lộ cả phần thịt dưới da.

Làm thế nào để hết dị ứng thuốc? Nếu có bất kỳ dấu hiệu nào trên đây, bạn hãy liên hệ ngay với bác sĩ để tránh ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.

Đặc biệt với những người hay viêm mũi hoặc dị ứng phấn hoa, bụi cỏ cũng dễ dị ứng thuốc kháng sinh. Các triệu chứng thường gặp gồm có chảy nước mũi, hắt hơi, ho và chảy nước mắt.

Mai Nguyễn (tổng hợp)

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top