Dấu hiệu bị nhiễm virus Herpes

Virus Herpes simplex (HSV) có thể gây nên nhiễm khuẩn da cấp tính và biểu hiện mụn nước thành nhóm trên nền da đỏ.

Bệnh ngoài da dễ nhận biết.

Hỏi: Tôi có bầu 5 tháng nhưng bị mụn rộp ở vùng kín, đi khám được chẩn đoán nhiễm virus Herpes. Vậy vi khuẩn này có lây sang thai nhi không?

Thúy Hải (TPHCM).

BS Lương Trường Sơn, Phụ trách phòng khám da liễu Đồng Diều: Nếu bị mụn rộp ở vùng kín thường là do Virus Herpes nhóm 2.

Đây là loài virus ái tính với tế bào da và niêm mạc, và là virus lây qua đường tình dục. Trước khi phát bệnh, virus thường gây ra các triệu chứng như thấy ngứa, rát và xuất hiện các mụn nước.

Các mụn này có thể thành mảng nhỏ sau đó lan ra to và làm tổn thương. Bệnh có thể tái phát nhiều lần nếu không được điều trị đúng cách. Đối với phụ nữ có thai bị virus Herpes vùng sinh dục có nguy cơ lây sang thai nhi cao, nhất là lúc sinh đẻ.

Bởi khi sinh sẽ có sự tiếp xúc với vùng tổn thương. Nhưng nếu sinh mổ, nguy cơ sẽ giảm hơn nhiều. Để điều trị, tùy vào lần đầu bị hay tái phát, mức độ tổn thương các bác sĩ sẽ có các phương án sử dụng thuốc phù hợp.

Tránh tình trạng tự mua thuốc về sử dụng. Bệnh nhân nên đến phòng khám chuyên khoa da liễu để được thăm khám và điều trị kịp thời.

HT (ghi)

Theo Đời sống
back to top