Dấu hiệu bệnh ZONA không thể bỏ qua!

Zona là bệnh ngoài da do virus gây nên và rất nhiều người mắc phải. Tuổi càng cao thì nguy cơ mắc bệnh càng lớn, biến chứng nguy hiểm càng nhiều. Hiện tượng lấm tấm vệt đỏ, ngứa rát trên da là một trong những dấu hiệu điển hình của bệnh zona. Bạn hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này, để tránh nhầm lẫn và có biện pháp điều trị kịp thời nhé!

Xuất hiện vệt đỏ, ngứa rát trên da – Dấu hiệu bệnh zona không thể làm ngơ!

Zona là bệnh do virus Varicella - zoster gây nên. Biểu hiện của bệnh rất đặc trưng, ban đầu là các nốt lấm tấm mụn nước, mọc ở một bên cơ thể theo chiều dọc, từng đợt này nối tiếp đợt kia. Bệnh nhân cảm thấy ngứa, rát, thậm chí còn có cả những cơn đau nhức như kim châm kèm theo. Sau vài ba ngày, các vệt mụn nước lan rộng ra vùng da. Mới đầu, mụn nước trong, sau thành đục và vỡ gây đau rát vô cùng.

Virus gây bệnh zona thường ký sinh trong cơ thể ở trạng thái tiềm tàng, khi cơ thể bị cảm lạnh, rối loạn hệ miễn dịch, nhiễm độc, stress, suy giảm miễn dịch,... virus sẽ bắt đầu “hoành hành” và gây bệnh. Các tổn thương do zona thường phát tán trên nền da không thay đổi hoặc hơi đỏ, hơi phù nề trên da hoặc vùng niêm mạc xuất hiện những chùm mụn nước nhỏ bằng hạt gạo tấm.

Bệnh tuy không nguy hiểm nhưng lại khiến người mắc phải chịu những cơn đau đớn, khó chịu trong một thời gian dài. Khi bị zona, bạn nên điều trị bệnh sớm nhất có thể và nhớ giữ gìn sạch sẽ những vùng da bị tổn thương bằng cách tránh để quần áo cọ sát với mụn, tránh thoa mạnh, tránh gãi ngứa gây trầy sát da…

Mụn nước có chứa nhiều chất dịch bên trong kèm theo cảm giác ngứa rát. Sau vài ngày, các vệt mụn nước vỡ ra tại vị trí ấy, tạo thành vết trầy xước và đóng kết vẩy. Nếu khắc phục kịp thời bệnh sẽ khỏi, tuy nhiên, có thể để lại sẹo thâm gây mất thẩm mỹ, còn trường hợp nặng dễ gây biến chứng ảnh hưởng tới sức khỏe, thậm chí đe dọa tính mạng người bệnh.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện bệnh zona an toàn, hiệu quả

Bệnh zona sẽ gây hậu quả nghiêm trọng cho người bệnh nếu không sớm phát hiện và điều trị đúng cách. Vì vậy, ngay từ bây giờ, mọi người nên tạo thói quen sống lành mạnh để có sức khỏe tốt và hệ miễn dịch khỏe mạnh, tránh bệnh tật.

Hiện nay, các bác sĩ cũng như nhiều người đang hướng tới lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị bệnh zona. Các loại kem giúp da khỏe mạnh, đẩy lùi được bệnh ngoài da do virus như: Zona, sởi, thủy đậu,… là sự lựa chọn cấp thiết khi môi trường, cuộc sống ngày càng ô nhiễm, gây hại cho cơ thể. Tiêu biểu trong số đó phải kể tới kem bôi dược liệu chứa thành phần nano bạc.

Đặc biệt, khi nano bạc được bào chế dưới dạng siêu nhỏ (kích thước được tính bằng nano) sẽ cho tác dụng cản trở quá trình sao chép, ngăn cản sự phát triển của virus, vi khuẩn, tiêu diệt chúng nhanh chóng và triệt để nhất. Đồng thời, nhiều nghiên cứu cũng cho thấy, nano bạc còn giúp đẩy nhanh quá trình liền sẹo nên rất thích hợp sử dụng trong điều trị các bệnh ngoài da do virus như: Zona, thủy đậu, sởi, tay chân miệng… Sản phẩm giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da một cách an toàn, mang lại hiệu quả cao, không gây kích ứng. Sản phẩm phù hợp với mọi lứa tuổi.

Gel làm sạch da Subạc – Sát khuẩn, tái tạo da, ngăn ngừa sẹo

Gel Subạc có thành phần chính là nano bạc có tác dụng tiêu diệt vi sinh vật, vô hiệu hóa sự phát triển của chúng và thúc đẩy làm lành vết thương, phối hợp với dịch chiết xoan Ấn Độ (neem hay cây sầu đâu), chitosan. Gel Subạc giúp tiêu diệt tất cả các loại virus gây bệnh trên da và niêm mạc miệng một cách hiệu quả, an toàn mà không gây kích ứng da. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho trẻ em và người mắc các bệnh ngoài da do nhiễm virus như: herpes, thủy đậu, zona, tay chân miệng, sởi; bệnh viêm loét miệng, nhiễm trùng da do vi khuẩn hoặc các trường hợp bị bỏng nhẹ, vết côn trùng cắn, muỗi đốt…

Truy cập trang web: http://benhvirus.com để biết thêm thông tin.

Quốc Anh( bài tài trợ)

Theo Đời sống
back to top