Đau đầu vì tự ý dùng thuốc rối loạn cương

(khoahocdoisong.vn) - Các loại thuốc điều trị rối loạn cường dương thường có biến chứng nên bệnh nhân cần đến thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn sử dụng, tránh biến chứng đáng tiếc.
  • Anh Nguyễn Văn Tuấn (Hưng Yên) gần đây xuất hiện triệu chứng "trên bảo dưới không nghe". Anh tìm hiểu trên mạng thì thấy mình giống chứng rối loạn cương dương và anh đã tự ý mua thuốc về dùng. Tuy nhiên, khi dùng thuốc thấy hiệu quả hơn, nhưng anh thường xuyên đau đầu.

  • Lời bàn: Rối loạn cương dương có nhiều nguyên nhân, hay gặp ở nam trung niên, nhưng ngày này bệnh càng ngày càng trẻ hóa do thói quen sinh hoạt không điều độ. Tùy vào nguyên nhân có cách điều trị khác nhau. Đối với sử dụng thuốc, một số viên uống, hiệu quả sau khi uống khoảng 30-60 phút. Liều khởi đầu 50mg, có thể thay đổi tùy bệnh nhân và tác dụng phụ. Hiệu quả của thuốc có thể kéo dài 12 giờ.

Do thời gian tác dụng của viên uống kéo dài tối thiểu là 30 phút cho nên có thể gây những bất tiện cho người sử dụng, chính vì vậy các hãng đã đưa ra thị trường một dạng viên ngậm dưới lưỡi hoặc dạng phim có tác dụng chỉ sau khi ngậm dưới lưỡi khoảng 5 phút.

Các loại thuốc này có thể gây ra một số tác dụng phụ như đau đầu (10–16%), nóng mặt (5–12%), khó tiêu (4–12%), sung huyết mũi (1–10%), chóng mặt (2–3%). Vì vậy, dùng phương pháp nào, bệnh nhân cần đến thăm khám tại các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn sử dụng, tránh biến chứng đáng tiếc.

PGS.TS Đoàn Minh Thụy (Tổng Thư ký Hội Y học Giới tính Việt Nam)

Theo Đời sống
back to top