Đau đầu, đau dạ dày vì căng thẳng

(khoahocdoisong.vn) -Thuốc giảm đau có chứa thành phần làm suy giảm chức năng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khiến chúng dễ bị tấn công và bị viêm, vì thế không nên tự ý dùng thuốc mà phải thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ.

Chị Trần Thành Biên (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất bận rộn với chuỗi cửa hàng quần áo. Sáng chị đi kiểm tra các cửa hàng, nhận hàng, lấy hàng, phân phối hàng, chiều và tối làm sổ sách. Gần đây chị thấy đau đầu nhiều, mỗi ngày phải dùng tới 2 viên giảm đau mới đỡ. Tiếp đến là căn bệnh dạ dày tái phát khiến bụng suốt ngày đau ngâm ngẩm, rất khó chịu, có lúc đau chị buộc phải dừng công việc, nghỉ 1 - 2 ngày thì lại đỡ.

Lời bàn: BS Trần Thị Lan (Đồng Tâm, Hà Nội) cho biết, thuốc giảm đau có chứa thành phần làm suy giảm chức năng bảo vệ lớp niêm mạc dạ dày khiến chúng dễ bị tấn công và bị viêm, vì thế không nên tự ý dùng thuốc mà phải thực hiện theo đúng chỉ định của bác sĩ. Một số loại thuốc giảm đau cần hạn chế sử dụng là aspirin hay ibuprofen… Ngoài ra, bệnh dạ dày bị ảnh hưởng mạnh bởi yếu tố căng thẳng. Thường xuyên bị căng thẳng, áp lực là yếu tố tác động gây ra viêm loét dạ dày. Khi rơi vào tình trạng căng thẳng, mỏi mệt kéo dài khiến cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng. Căng thẳng càng kéo dài càng gây ra hậu quả nặng nề như dạ dày hoạt động kém, lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương và viêm nhiễm. Vì vậy, người có bệnh đau đầu, đau dạ dày ngoài đi khám còn phải biết điều tiết công việc, làm việc và nghỉ ngơi hài hòa đôi khi không cần đến thuốc mà bệnh cũng tự khỏi.

Theo Đời sống
Xước da bệnh nhân 52 tuổi nguy kịch vì uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Cứu bệnh nhân 52 tuổi bị uốn ván nặng kèm thuyên tắc phổi

Người dân không nên chủ quan với bệnh uốn ván, khi gặp các vết thương cần phải chủ động tiêm ngừa. Trong trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, cần sớm đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế để được điều trị kịp thời, tránh những diễn biến nguy hiểm.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top