Đau dạ dày vẫn được ăn sữa chua

Sữa chua được ví như vacxin tự nhiên giúp ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của bệnh dạ dày, đường ruột. Người cao tuổi có triệu chứng khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày…đều có thể dùng được.

Hỏi: Tôi có bệnh đau dạ dày, cholesterol máu cao nên tôi ăn uống rất kiêng khem. ở tuổi tôi (tuổi 60), tôi thường ăn đồ mềm, ít ăn đồ mỡ. Do ăn ít và không ăn bữa phụ nên lúc đói nhiều khi thích uống sữa hoặc ăn sữa chua. Với bệnh của tôi hiện tại tôi có được uống hay ăn sữa chua không?
Lê Quốc Thịnh (Ninh Bình)

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng QG cho biết: Sữa chua thường được làm từ sữa bò, sữa dê…đã vớt chất béo hoặc chưa. Sữa chua có thể là loại đặc hoặc loãng để uống, dù hình thức nào thì nguyên liệu, thành phần giống nhau, hàm lượng từng thành phần khác nhau chút ít.

Cũng như sữa, sữa chua là thực phẩm tốt, giúp cơ thể khỏe, giảm cholesterol trong máu, hạn chế quá trình lão hóa, giúp cho quá trình tiêu hóa. Dùng sữa chua không đường có lợi hơn đối với người cao tuổi, người thừa cholesterol. Sữa chua được ví như vacxin tự nhiên giúp ngăn ngừa và giảm bớt triệu chứng của bệnh dạ dày, đường ruột. Người cao tuổi có triệu chứng khó tiêu, ợ chua, viêm loét dạ dày…đều có thể dùng được.

Tuy nhiên, khi ăn sữa chua không nên ăn lúc đói vì độ toan trong dạ dày cao, nếu ăn sữa chua vào các lợi khuẩn rất khó sống trong môi trường dịch vị có tính toan mạnh, như thế sẽ giảm giảm tác dụng của sữa chua.

PV ghi

Theo Đời sống
Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Thói quen xấu làm tăng nguy cơ hình thành cục máu đông

Cục máu đông, hay còn gọi là huyết khối, nếu xảy ra trong mạch máu của các cơ quan trong cơ thể, nó sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro sức khỏe nguy hiểm và đôi khi có thể đe dọa tính mạng nếu không được điều trị kịp thời.
back to top