Đau dạ dày tránh xa trà chanh

(khoahocdoisong.vn) - Trà chanh là thức uống phổ biến của các bạn trẻ. Chanh có tác dụng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ những độc tố, vì vậy trà chanh là thức uống hiệu quả để thải độc và phòng bệnh.

Gần nhà mới mở quán trà chanh nên ngày nào em Nguyễn Tuấn Anh, học sinh lớp 11 (Hà Nội) cũng cùng bạn bè ra ngồi uống nước và tán róc. Quán trà chanh rộng, đẹp, đồ uống dễ uống, có hôm vui bạn bè em uống tới 2 cốc trong khi bụng rỗng. Đến khi về nhà thấy đau bụng, kiểu như đau dạ dày. Khi đi khám, bác sĩ nói em có vết loét ở dạ dày, vì thế không nên uống trà chanh, tránh đồ ăn chua cay, quá nóng, quá lạnh, không tốt cho dạ dày.

Lời bàn: BS. Thu Hà (Giáp Nhất, HN) cho biết, trà chanh là thức uống phổ biến của các bạn trẻ. Chanh có tác dụng làm sạch cơ thể bằng cách loại bỏ những độc tố, vì vậy trà chanh là thức uống hiệu quả để thải độc và phòng bệnh.  Trà chanh chứa flavonoid giúp giảm viêm và phòng ngừa hình thành huyết khối trong động mạch, là thức uống phòng ngừa bệnh tim. Trà chanh giúp duy trì sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ tác dụng loại bỏ các chất độc và chất cặn bã ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, đối với người đau dạ dày, đang đói không nên uống trà chanh. Trong chanh có axit, người đang bị loét dạ dày uống nhiều trà chanh sẽ khiến vết loét thêm nặng. Cũng không nên uống trà khi đói vì các hợp chất trong lá trà có thể khiến chúng ta cồn cào, nôn nao, khó chịu, hoa mắt, chóng mặt.

Theo Đời sống
back to top