Đau buồn khi chồng hạnh phúc bên vợ mới

Mỗi ngày tôi đều vào facebook chồng và vợ mới của anh, mong rằng sẽ có chút gì đó buồn, đau khổ. Nhưng người thất vọng, đau khổ lại chỉ là tôi.

Cuộc hôn nhân của tôi với chồng cũ kéo dài được 15 năm thì người thứ 3 xuất hiện. Chồng tôi quen cô ấy trong một chuyến đi công tác, cô ấy cũng từng trải qua một lần đổ vỡ hôn nhân. Khi tôi phát hiên ra mối quan hệ của hai người, thì tình cảm giữa họ đã sâu đậm. Và chồng tôi quyết định dứt áo ra đi, dù tôi sẵn sàng tha thứ, cho anh cơ hội quay lại.

Tôi đã rất mong sau khi ly hôn tôi và cưới người phụ nữ kia, những phút giây lãng mạn bay bổng qua đi, chồng tôi sẽ ân hận vì đã để mất tôi và khiến gia đình nhỏ tan vỡ. Nhưng không, từ những gì anh ấy viết trên facebook thì tôi thấy anh sống hạnh phúc mỗi ngày. Hai vợ chồng thường xuyên khoe những khoảnh khắc ngọt ngào, những lời nói yêu thương, âu yếm – điều mà trước đây anh chưa bao giờ làm với tôi.

Tôi cảm thấy sốc, buồn đau. Ngày ngày tôi đều vào facebook chồng và vợ mới của anh, mong rằng sẽ có chút gì đó buồn, đau khổ. Nhưng người thất vọng, đau khổ lại chỉ là tôi. Tôi không biết làm sao để thoát ra khỏi cảm xúc này.

Nguyễn Hải Hà (Phú Thọ)

vo-moi.png
Ngày ngày tôi đều vào facebook chồng và vợ mới của anh, mong rằng sẽ có chút gì đó buồn, đau khổ. Nhưng người thất vọng, đau khổ lại chỉ là tôi. Ảnh minh họa.

Hải Hà thân, khi người thứ 3 xuất hiện khiến hôn nhân tan vỡ, thì khao khát mong muốn những kẻ “phản bội” và “cướp hạnh phúc” phải trả giá cũng là tâm lý thông thường, Tri Giao rất chia sẻ với cảm xúc của chị.

Tuy nhiên, ngẫm lại, chị hãy thử đặt câu hỏi: Vì sao chồng chị giờ lại hạnh phúc thế, và có những hành động thể hiện niềm vui, sự mãn nguyện trong từng phút giây với người bạn đời mới – điều mà trước đây anh chưa từng làm với chị?

Đành rằng, cuộc sống chưa thể nói trước được điều gì, nhất là trong tình yêu, nhưng với những gì mà chị cảm nhận ở giây phút hiện tại thì thấy, dường như cuộc sống hôn nhân của chồng cũ chị đang rất ổn. Và vì thế, chị càng theo dõi, mong chờ anh ấy gặp bất hạnh, thì người nhận lại nỗi đau khổ, chua xót lại chỉ có chị mà thôi.

Giờ chồng chị đã có cuộc sống riêng, chị hãy cứ coi như giữa hai người đã hết duyên vợ chồng, chị cũng hoàn toàn có quyền có được hạnh phúc mới. Thay vì đau đớn, khổ sở dõi theo hạnh phúc của họ mỗi ngày, thì chị hãy bước đi trên con đường riêng của chính mình, với những niềm vui, hạnh phúc dành cho chị.

Khi chị cũng có hạnh phúc cho riêng mình, chị sẽ thấy việc dõi theo, mong chờ người khác bất hạnh là sự tiêu tốn thời gian thật lãng phí.

Chúc chị vui!

Theo Đời sống
back to top