Đau bụng vì uống giấm táo

(khoahocdoisong.vn) - Giấm táo được lên men tự nhiên, được coi là biện pháp hỗ trợ khắc phục sức khỏe. Giấm táo hay các loại giấm tự nhiên khác giúp cải thiện lưu thông máu và giảm huyết áp.

Nghe mọi người mách uống giấm táo giúp đẹp da và giảm huyết áp nên chị Lê Thị Cúc (Bắc Ninh) mua ngay về để ngày nào cũng uống đều đặn. Chị pha loãng giấm táo và uống vào buổi sáng với mong muốn thải độc, giấm táo được hấp thu hết giúp làn da mịn màng và huyết áp ổn định. Uống hôm đầu, hôm thứ hai không sao, nhưng uống sang hôm thứ ba chị thấy đau bụng, nôn nao nên phải ngừng lại.

Lời bàn: BS Xuân Đại (nguyên cán bộ Bộ Y tế) cho biết, giấm táo được lên men tự nhiên, được coi là biện pháp hỗ trợ khắc phục sức khỏe. Giấm táo hay các loại giấm tự nhiên khác giúp cải thiện lưu thông máu và giảm huyết áp. Uống giấm táo pha loãng có tác dụng làm loãng máu và làm cho các mạch máu mở rộng. Khi trộn mật ong, giấm táo uống giúp giảm cholesterol, tăng độ mịn màng của làn da.

Tuy nhiên, những người có dạ dày nhạy cảm với chất chua không nên uống giấm táo khi bụng chưa có gì. Khi uống, nên pha nửa thìa giấm táo với một cốc nước và uống thành 2 lần/ngày để không hại dạ dày và tránh hại men răng.

Theo Đời sống
back to top