Đau bụng vì dưa hấu để lâu

(khoahocdoisong.vn) - Dưa hấu là thực phẩm tính hàn, vì vậy, không nên ăn quá nhiều, không ăn hay uống nước dưa hấu để lâu trong tủ lạnh bởi sẽ gây tiêu chảy...

Dưa hấu là món khoái khẩu của nhà chị Lan Anh (Gia Lâm, Hà Nội). Mùa hè nào cũng thế, mỗi lần mua dưa hấu là chị mua liền vài quả, để dần vào tủ lạnh, bổ ra ăn hoặc ép nước. Vừa rồi do khách miền Nam gửi nhiều hoa quả nên dưa hấu bị ế. Nửa quả dưa hấu để trong tủ mãi không ai ăn, chị đem ra ép nước cho mỗi người 1 cốc, uống xong con chị đau bụng, đi ngoài.

Lời bàn: BS Nguyễn Thị Lan, Đồng Tâm, Hà Nội cho biết, dưa hấu là thực phẩm tính hàn, vì vậy, không nên ăn quá nhiều, không ăn hay uống nước dưa hấu để lâu trong tủ lạnh bởi sẽ gây tiêu chảy. Mùa hè nhiệt độ cao, vi khuẩn phát triển mạnh, nếu dưa hấu đã bổ để lâu, bảo quản không tốt, dễ bị vi khuẩn xâm nhập, gây ra các bệnh về tiêu hóa. Ngoài ra, không nên ăn nhiều dưa hấu quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến dạ dày. Có thể để dưa hấu nguyên quả vào ngăn cuối cùng của tủ lạnh, giữ ở nhiệt độ từ 8 – 10 độ C. Ở nhiệt độ này vừa đảm bảo dưa tươi ngon vừa giữ nguyên mùi vị của dưa. Dưa đã bổ ra nên ăn trong 1 - 2 ngày là tốt nhất.     

Theo Đời sống
back to top