Đậu bắp tốt cho người bị đái tháo đường

(khoahocdoisong.vn) - Theo dược tính hiện đại, quả đậu bắp có chứa nhiều pectin, chất nhầy, protein, chất béo, chất xơ, Ca, P, Fe, Mg, K, Na và các loại vitamin, đều là dưỡng chất có lợi cho nhiều lứa tuổi, sức khỏe.

Hỏi: Mùa này ngoài chợ bắt đầu bán nhiều đậu bắp, quả này xào hay luộc ăn đều ngon. Xin BS cho biết, đậu bắp bổ dưỡng thế nào, người cao tuổi ăn có tốt không? Tôi vừa bị gút, vừa bị tiểu đường có nên ăn không?

Lê Thị Hiền (Lào Cai)

LY Minh Phúc, Hội Đông y TP Vũng Tàu cho biết, đậu bắp có tên mướp tây, bắp chà, thuộc họ bông Malvaceace. Quả  đậu bắp non làm rau ăn, được chế biến đa dạng như xào, luộc, hấp chấm mắm, nấu canh chua với cá, lươn, ăn ngon làm dậy mùi thịt cá. Theo dược tính hiện đại, quả đậu bắp có chứa nhiều pectin, chất nhầy, protein, chất béo, chất xơ, Ca, P, Fe, Mg, K, Na và các loại vitamin, đều là dưỡng chất có lợi cho nhiều lứa tuổi, sức khỏe. Đậu bắp chứa nhiều chất xơ thực vật là chất rất có lợi cho những người béo, mỡ máu cao, táo bón, viêm ruột kết. Theo y học dân gian, đậu bắp có vị ngọt, tính mát, không độc, chữa chứng tiêu khát, trĩ, táo bón, miệng khô khát, viêm họng, viêm tiết niệu. Người bệnh đái tháo đường lấy đậu bắp non hấp cơm hoặc luộc chấm mắm ăn thường xuyên đường máu sẽ giảm. Người bệnh gút lấy 200-300g quả đậu bắp luộc ăn thường xuyên. Để chữa táo bón, lấy đậu bắp thái lát phối hợp rau đay nấu canh cua ăn hằng ngày.

PV ghi

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top