Đạp xe nâng cao sức khoẻ

Tiếp nối thành công của Ngày hội Sống khoẻ tháng 9, 10

Làm gương cho con cháu

Ngày hội Sống khoẻ là dịp để các hội viên, các cụ cao tuổi gặp gỡ giao lưu chia sẻ kinh nghiệm đạp xe nâng cao sức khoẻ, đẩy lùi bệnh tật và giữ cho tinh thần trẻ trung.

Mặc dù thời tiết sương mù gây ảnh hưởng không nhỏ nhưng ngày hội đã thu hút rất đông hội viên tham gia, vượt xa số lượng dự kiến. Tuy tuổi cao nhưng rất nhiều cụ đạp xe cả chục km từ 4h sáng để đến tham gia.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/dap-xe-nang-cao-suc-khoe1.jpg

Đúng 8h, đông đảo các hội viên đã cán đích tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình trong niềm hân hoan vui vẻ. Chị Nguyễn Thanh Huyền, 48 tuổi ở tổ 56 Dịch Vọng Hậu là người trẻ nhất tham gia ngày hội, cũng là người cán đích đầu tiên.

Chị cho biết, tuy chưa phải là hội viên người cao tuổi nhưng từ lâu chị đã tham gia CLB đạp xe Đông Đô vì muốn học hỏi tinh thần yêu đời và kinh nghiệm đạp xe chữa bệnh của các cụ.

Trước kia đi khám, chị Huyền được bác sĩ khuyên đạp xe do mắc một số bệnh xương khớp. Đến nay, sau thời gian đạp xe, sức khoẻ và bệnh khớp cải thiện đáng kể, vận động nhanh nhẹn, không còn hở khớp, khô khớp.

/Uploaded/khds.1cdn.vn/2018/09/16/dap-xe-nang-cao-suc-khoe-1.jpg

Bác Nguyễn Văn Tân, Trưởng CLB đạp xe Đông Đô cho hay, trường hợp chị Huyền là hội viên trẻ cá biệt hiếm hoi, còn lại hầu hết các hội viên đều cao tuổi, đa số 70 – 80 tuổi, cụ cao tuổi nhất là cụ Trịnh Văn Sửu, 86 tuổi.

Tuy tuổi cao nhưng cụ Sửu ngày nào cũng bất kể mưa nắng, kể cả sáng mùng 1 Tết vẫn đạp xe đều đặn để giữ gìn sức khoẻ. Cụ Sửu cũng là hội viên tích cực tham gia các hoạt động giao lưu, rèn luyện.

Hằng ngày hầu hết các hội viên đều dậy từ 4h30 sáng, đạp xe, tập thể dục, trước là để giữ sức khoẻ, kéo dài tuổi thọ, sau là để làm gương cho con cháu noi theo, sống khoẻ, sống có ích.

Không chỉ rèn luyện sức khoẻ, các cụ còn chia sẻ kinh nghiệm nuôi dạy con cháu, tâm sự chia sẻ cách giải quyết khi gia đình có khúc mắc… Có cụ còn tìm được bạn tâm giao cùng nhau vui vẻ tuổi già, thêm khoẻ, thêm trẻ.

Người già rất thích giao lưu

Bác Nguyễn Văn Tân cũng hào hứng chia sẻ thêm: “Những ngày hội như thế này rất bổ ích đối với người cao tuổi chúng tôi. Người cao tuổi có thể tự đi chơi bằng sức của mình, không phải nhờ con cháu đưa đi, rèn luyện đỡ ốm đau. Sức khoẻ quý hơn vàng. Muốn có sức khoẻ phải tập luyện ăn uống.

Báo KH&ĐS hướng dẫn người già chúng tôi cách tập luyện, chế độ ăn uống, giữ gìn sức khỏe… rất hữu ích. Người già rất thích giao lưu nên có những buổi giao lưu vừa rèn luyện sức khoẻ, vừa mở mang hiểu biết như thế này là rất quý.

Các hội viên đều mong Báo KH&ĐS duy trì những hoạt động giao lưu văn hóa chăm lo sức khoẻ người cao tuổi để người cao tuổi có thêm niềm tin vào cuộc sống”.

Phấn khởi tham gia ngày hội, cụ nào trông cũng trẻ trung nhanh nhẹn hơn so với tuổi. Các cụ còn hiến kế, đề nghị Báo KH&ĐS tổ chức các chương trình đạp xe dài chặng hay xuyên Việt.

Thay mặt ban tổ chức, ông Nguyễn Minh Quang, Tổng Biên tập Báo KH&ĐS, Trưởng ban tổ chức Ngày hội Sống khoẻ đã trân trọng cảm ơn các cụ nhiệt tình, yêu quý Báo và tích cực tham gia ngày hội. Nhân dịp này, ban tổ chức đã trao những phần quà hỗ trợ tinh thần cho các hội viên cao tuổi đặc biệt có nhiều hoạt động tích cực.

Ngoài số tiền nhỏ cùng quà của nhà tài trợ Dr.Thanh, tòa soạn dành tặng phiếu đặt báo miễn phí 3 tháng cho các cụ hội viên tích cực. Theo ông Nguyễn Minh Quang, đây là món quà tinh thần rất có ý nghĩa, giúp các cụ thêm nhiều thông tin để bảo vệ sức khoẻ, sống vui sống có ích.

Đức Vinh

Theo Đời sống
back to top