Đắp khăn lên ngực hoặc sau lưng khi sốt

p khăn lên ngực hoặc sau lưng khi sốt cần thận trọng, đặc biệt đối với người già.

Ông Nguyễn Văn Toàn (Phú Thọ) bị sốt. Thấy vậy, vợ đắp khăn lên ngực hoặc sau lưng khi sốt. Buổi chiều thấy ông Toàn đỡ sốt nhưng lại ho nhiều. Ông đi khám thì được hay viêm hô hấp.

• Mướp hương chữa ho và sốt

• Dùng sắn dây hạ sốt cho trẻ có nguy hiểm?

Thận trọng khi người già sốt

Lời bàn: Lương y Nguyễn Minh, Trung tâm y tế Việt – Nga cho biết: Đối với trẻ nhỏ và người già khi hạ sốt cần lưu ý hơn. Không nên chườm lâu vùng ngực và lưng vì khi đã hạ được sốt thì người bệnh sẽ dễ bị ho. Thường xuyên trở khăn, khi bệnh nhân có cảm giác dễ chịu hơn. Trong người bớt bứt rứt thì nên kiểm tra lại nhiệt độ và mỗi lần kiểm tra nên lau khô nhẹ hố nách.

Nên để khoảng 10 – 15 phút mới cặp lại nhiệt độ để tránh nhầm lẫn tưởng là sốt đã hạ do khăn lạnh làm giảm nhiệt độ da tại chỗ, nhưng nhiệt độ cơ thể vẫn còn cao. Không nên đắp chăn, không được mặc nhiều áo hoặc mặc áo ấm. Vì càng làm cho nhiệt độ trong người tăng cao.

HP (ghi)

Theo Đời sống
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top