“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà!

Dựa trên cơ sở chassis và động cơ của Mercedes Sprinter, chiếc nhà di động HYMER B-Class MasterLine (mobihome) đầu tiên vừa được nhập về Việt Nam và hoàn thành thủ tục "ra biển".

Việc rong ruổi trên khắp các nẻo đường bằng nhà di động (dạng mobihome, caravan, RV hay rơ mooc kéo) là một thú chơi đã phổ biến từ lâu ở các nước Mỹ hay châu Âu. Tại Việt Nam, phong trào chơi nhà di động trong những năm gần đây cũng dần phát triển. Tuy nhiên do những rào cản về luật pháp và mức giá của những chiếc nhà di động, đa số người chơi bộ môn này thường lựa chọn cách độ lại nội thất từ các dòng xe hiện có ở Việt Nam. Mặc dù vậy, vẫn có một bộ phận nhỏ các "đại gia" sẵn sàng chi đậm để tìm cách đưa về những chiếc nhà di động, bất chấp những khó khăn nêu trên.

Trong số các thương hiệu làm nhà di động trên Thế giới, Hymer tới từ Đức là một trong những cái tên nổi tiếng nhất. Được thành lập từ năm 1923, nhưng phải tới năm 1956 Hymer mới tạo ra chiếc caravan đầu tiên. Sau hơn 60 năm hoạt động trong lĩnh vực này, Hymer hiện đã có một dòng sản phẩm đa dạng cho nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau - tất cả đều dựa trên cơ sở chassis và hệ động lực được Mercedes và Fiat cung cấp.

“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 1

Mới đây nhất, chiếc Hymer đầu tiên đã được một nhà nhập khẩu tư nhân đưa thành công về Việt Nam. Mẫu nhà di động này có tên gọi đầy đủ là HYMER B-Class MasterLine và theo đại diện của đơn vị nhập khẩu, nó là chiếc mobihome đầu tiên được nhập về nước ta sau nhiều năm. Dù gặp nhiều trở ngại, nhưng hiện tại chiếc xe đã hoàn thành việc đăng kiểm và được cấp biển số để có thể lưu thông hợp pháp ngoài đường.

“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 2

Hiện tại HYMER B-Class MasterLine có tổng cộng 4 phiên bản để khách hàng lựa chọn là 780 (hai giường đơn), 790 (một giường đôi) với chiều dài 7,89m; 880 (hai giường đơn) và 890 (một giường đôi) dài 8,99m. Mọi phiên bản đều có chiều rộng 2,35m và cao 2,96m. Chiếc xe vừa nhập về Việt Nam là phiên bản 890, với một giường đôi nằm ở cuối xe. Ngoài ra nó còn có thêm một giường xếp giấu trên trần xe phía trước.

“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 3

Là một chiếc nhà di động, HYMER B-Class MasterLine được tích hợp đầy đủ các tiện nghi như phòng tắm đứng, bếp nấu ă, các bồn rửa, tủ lạnh, nhà vệ sinh riêng biệt, máy phát điện, hệ thống sưởi ấm, giường chính có khả năng điều chỉnh độ cao bằng điện, hệ thống âm thanh 6 loa, nhiều ổ cắm 12V và 230V. Chiếc xe cũng có nhiều ngăn, hộc chứa đồ khác nhau rải rác trong ngoài cabin, bạt che bên ngoài để cắm trại, bồn nước thải 150l và bồn nước sạch.

“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 4

Nằm dưới thân xe cùng nội thất "hàng thửa" của HYMER B-Class MasterLine là chassis cùng động cơ diesel 4 xy-lanh 2.1l, cho công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 330Nm của Mercedes Sprinter 414 CDI, truyền sức mạnh tới hệ dẫn động cầu sau qua hộp số sàn 6 cấp. Trên trang web của Hymer, dòng xe này có giá khởi điểm từ 107.990 Euro. Tuy nhiên phiên bản được nhập về Việt Nam có giá đắt hơn, chưa kể tới các loại thuế phí để có thể hoàn thành việc đăng kiểm và cấp biển số sẽ khiến chiếc xe bị đội lên rất nhiều.

“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 5
“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 6
“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 7
“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 8
“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 9
“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 10
“Đập công” nhà di động Hymer dựa trên xe khách Mercedes Sprinter độc nhất Việt Nam: Bốn bể là nhà! ảnh 11

Nguồn: Nguyễn Kiên

Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top