Đào tạo điện toán đám mây: Ngành lợi thế cạnh tranh trong thị trường lao động

(khoahocdoisong.vn) - Học viện AWS của Tập đoàn Amazon sẽ hợp tác với Đại học RMIT để đem đến các môn học tiên tiến nhất về điện toán đám mây tại Việt Nam. Điện toán đám mây là kỹ năng cứng được thị trường lao động săn đón thứ hai trong năm 2020 sau blockchain.
Đào tạo về điện toán đám mây tại RMIT Việt Nam.

Đào tạo về điện toán đám mây tại RMIT Việt Nam.

Công nghệ đám mây đang tiếp tục thay đổi toàn diện các tổ chức trên khắp thế giới, kéo theo nhu cầu tuyển dụng nhân sự với kỹ năng phù hợp càng tăng cao. Theo nền tảng đào tạo LinkedIn Learning, điện toán đám mây là kỹ năng cứng được săn đón thứ hai trong năm 2020 (sau blockchain).

Theo báo cáo của Research and Markets quy mô thị trường dịch vụ điện toán đám mây ở Việt Nam được dự báo tăng trưởng từ 165 triệu đô la Mỹ năm 2018 lên 291 triệu đô la Mỹ năm 2024. Nhận thấy nhu cầu về kỹ năng điện toán đám mây có tiềm năng tăng mạnh trong thời gian tới, Đại học RMIT và Học viện AWS (Amazon Web Services) sẽ hợp tác giảng dạy bốn môn học mới về điện toán đâm mây trong chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin của nhà trường. Các môn học này dự kiến sẽ ra mắt ở cơ sở Nam Sài Gòn RMIT từ học kỳ 2 năm 2021 (bắt đầu vào cuối tháng 6/2021) và đưa vào giảng dạy trong chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin ở cơ sở Hà Nội từ học kỳ kế tiếp.

Theo GS Julia Gaimster, Trưởng khoa Khoa học và Công nghệ Đại học RMIT, việc mở rộng chương trình Cử nhân Công nghệ thông tin đến Hà Nội và ra mắt các môn học mới về điện toán đám mây đều nằm trong kế hoạch hỗ trợ xây dựng thế hệ tài năng công nghệ thông tin mới nhằm đáp ứng tốc độ phát triển nhanh chóng của kinh tế Việt Nam.

Học viện AWS sẽ cung cấp giáo trình cho tất cả các môn học về những công cụ đám mây mới nhất, cũng như cách vận hành nền tảng đám mây AWS. Nền tảng này hiện đang được hàng triệu khách hàng sử dụng, gồm các doanh nghiệp lớn, công ty khởi nghiệp và các cơ quan chính phủ trên toàn cầu.

Các môn học sẽ đào tạo về nền tảng, phát triển, kiến trúc và vận hành đám mây.

Các môn học sẽ đào tạo về nền tảng, phát triển, kiến trúc và vận hành đám mây.

Sinh viên hoàn thành các khóa học này sẽ nắm vững kiến thức về cách phát triển ứng dụng trong môi trường đám mây, cách thiết kế và đánh giá các giải pháp đám mây để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cụ thể, cũng như cách triển khai và khắc phục sự cố cho các giải pháp đám mây.

TS Đặng Phạm Thiên Duy, chủ nhiệm cấp cao bộ môn Kỹ sư phần mềm và Công nghệ thông tin tại Đại học RMIT, nhận định: “Quan trọng hơn cả, sinh viên cũng sẽ gặt hái được kinh nghiệm thực tế khi làm việc với các công cụ đám mây mới nhất và vận hành trong môi trường đám mây. Các kỹ năng mà sinh viên trau dồi được sẽ có giá trị với công việc sau này, không chỉ trong ngành Công nghệ thông tin mà bất kỳ lĩnh vực kỹ thuật số mới nổi nào khác”.

Sau khi hoàn thành các khóa học của Học viện AWS, sinh viên RMIT sẽ được trang bị tốt hơn khi tham gia các kỳ thi lấy các chứng chỉ AWS chuyên nghiệp như Nhà phát triển được chứng nhận AWS - Cấp độ hội viên và Quản trị viên vận hành hệ thống được chứng nhận AWS – Cấp độ Hội viên.

Theo Đời sống
Giáo sư Vũ Hà Văn, Giám đốc Khoa học Quỹ Đổi mới Sáng tạo Vingroup VinIF và Viện Nghiên cứu Dữ liệu lớn VinBigdata, Tập đoàn Vingroup

Vingroup tài trợ 11 tỷ đồng học bổng cho Postdoc ngành Khoa học – Công nghệ

Quỹ Đổi mới sáng tạo Vingroup (VinIF) thuộc Tập đoàn Vingroup vừa trao 30 suất Học bổng nghiên cứu sau tiến sĩ (Postdoc) tổng giá trị 11 tỷ đồng cho các tiến sĩ trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ. Đây là học bổng Postdoc Việt Nam đầu tiên do Quỹ tư nhân tài trợ nhằm góp phần khuyến khích các tài năng trẻ đóng góp và phát triển sự nghiệp tại quê hương.
back to top