Đạo diễn Lê Hoàng: Chị em hãy tung tăng về nhà ngoại ăn Tết nhanh lên!

Cũng là phận làm con, ngày tết phụ nữ cũng mong mỏi được sum vầy bên gia đình bố mẹ đẻ. Hà cớ gì phải vùi mình trong bếp nhà chồng. Năm mới không thể chôn vùi trong quần quật. Hãy tung tăng về bên ngoại nhanh lên!”.

Đó là những chia sẻ của đạo diễn Lê Hoàng nhân chuyện nhiều chị em chia sẻ cảm giác ngày càng “sợ tết”, “ghét tết”.

Từ bài văn với chủ đề “ghét tết” của một học sinh, những ngày qua đã “thổi bùng” lên tranh cãi quanh việc nên ăn tết theo cách hiện đại hay giữ tết truyền thống.

Bài văn ghét tết vì làm mẹ mệt mỏi vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội những ngày qua.

Bài văn ghét tết vì làm mẹ mệt mỏi vẫn đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội những ngày qua. Ảnh: FB
Nhiều người cho rằng, vì tâm lý muốn có cái tết hoàn hảo, đủ đầy, nên nhiều chị em đã tự làm mình khổ. Khi cứ đến tết là phải làm quần quật, từ dọn dẹp nhà cửa, đến việc lo cỗ bàn, rửa bát đũa và lo tiền để biếu xén, lễ nghĩa, mừng tuổi.

Đặc biệt, gần đến ngày tết, nhiều cô gái lấy chồng xa nhà than thở về việc không được về nhà ngoại ăn tết, mà về nhà chồng thì tất bật từ sáng đến tối, chẳng có thời gian nghỉ ngơi.

Chia sẻ với chị em, đạo diễn Lê Hoàng cho rằng, tết không cần hoàn hảo, càng giản tiện càng tốt để các thành viên trong gia đình dành nhiều thời gian bên nhau hơn.

Đạo diễn Lê Hoàng

Vị đạo diễn cũng “vén màn” bức tranh mà rất nhiều nàng dâu thành phố phải trải qua mỗi khi về quê chồng dịp tết.

Đó là, bên cạnh những hình ảnh đẹp đẽ, thơ mộng như hình ảnh đồng lúa xanh biếc, dòng sông êm đềm…, còn có muôn vàn điều mà trước khi cưới, nàng dâu chưa hình dung được như phải dạ thưa rối rít rất nhiều người mà mình không biết là ai; đi đường xa về muốn lăn ra nghỉ ngơi hay tắm rửa mà không được phép; lần đầu tiên phải cắt tiết, nhổ lông gà, nhặt xương heo, đâm cá chép; cùng các cô em chồng rửa hàng núi bát trong khi chồng và bố chồng ở nhà trên vẫn đang nâng ly chúc tụng…

Những điều này, khiến chị em có trải nghiệm tết trong cảm giác mệt mỏi, tức tối, uất ức.

Những ngày Tết Mậu Tuất đang tới gần, Lê Hoàng khuyên các chị em nên bàn bạc với chồng và năm nay hãy về nhà ngoại ăn tết: “Nhà nội – đó là nơi trong ba ngày tết, ta thấy mình vừa là osin, vừa khách lạ, nửa là bà chủ, nữa là đứa ở nhờ. Nếu như tết về bên ngoại, ta có thể cười nói thỏa thích, tự do ăn hoặc không ăn…”.

Lê Hoàng vốn được biết đến với những quan điểm gây sốc khi thẳng thắn đấu tranh giành quyền lợi cho phụ nữ. Năm 2015, ông từng gây chú ý khi kêu gọi phụ nữ “vùng lên khỏi bữa cơm nhà”, đòi bình đẳng cho phụ nữ trong các công việc bếp núc.

Câu nói nổi tiếng của Lê Hoàng là: “Nấu ăn không hề là lý do để phụ nữ ra đời”.

Hồng Anh (tổng hợp)

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top