Đánh vợ vì …vợ giỏi hơn

Uất ức, vài lần trong lúc tranh luận, tôi đã đánh vợ, tát cô ấy, bỏ đi nhậu nhẹt say sưa, chọc cô ấy tức. Tôi tự thấy mình hèn, nhưng quả thực, khả năng tôi chỉ có vậy, tôi không biết làm sao để vợ thay đổi.

Từ khi kết hôn, vợ tôi bỗng trở nên ương bướng và độc đoán, đó cũng là lý do dẫn tới việc tôi đánh vợ. Việc vợ ương bướng xuất phát từ việc có vài chuyện trọng đại, cô ấy góp ý, tôi phủ nhận, ép cô ấy phải làm theo ý tôi, cuối cùng thất bại. Thế là từ lần sau mọi việc lớn nhỏ cô ấy quyết định, bỏ qua chồng. Thực ra, tôi cũng có tranh luận, nhưng lý lẽ cô ấy đưa ra quá sắc bén, hơn nữa thực tế đã chứng minh cô ấy luôn đúng nên tôi đành chào thua.

Tôi thừa nhận, cô ấy ham học hỏi, luôn tranh thủ mọi lúc trau dồi kiến thức, học bằng nọ, bằng kia, đêm về còn đọc sách báo, lĩnh vực nào cũng am hiểu, giỏi hơn tôi. Nhưng cái cách cô ấy coi thường chồng là không thể chấp nhận được. Uất ức, vài lần trong lúc tranh luận, tôi đã đánh vợ, tát cô ấy, bỏ đi nhậu nhẹt say sưa, chọc cô ấy tức. Tôi tự thấy mình hèn khi đánh vợ, nhưng quả thực, khả năng tôi chỉ có vậy, tôi không biết làm sao để vợ thay đổi.

Trần Quang Liêm (Phú Thọ)

đánh vợ

Tôi tự cảm thấy không đúng khi đánh vợ nhưng do cô ấy ương bướng quá. Ảnh minh họa.

Anh Liêm thân, đọc tâm sự của anh Tri Giao muốn hỏi anh một câu: Vậy giả sử vợ anh không thông minh, giỏi giang, luôn đồng tình với ý kiến của anh, để mọi việc luôn kết thúc trong thất bại, thì liệu anh có vui mừng, hãnh diện vì kết quả thế nào không quan trọng, chỉ cần anh được “trọng dụng” là đủ không? Tri Giao rất thông cảm với tâm trạng của anh, nhưng giá như anh đúng mà cô ấy phủ nhận thì mới nên trách, còn đằng này, rõ ràng anh sai, mà lại bắt cô ấy làm theo thì người độc đoán lại là anh mất rồi, chứ không phải cô ấy. Và người thay đổi trong thời điểm này phải là anh, chứ cũng không phải vợ. Anh nói vợ ham học hỏi, vậy vì sao anh không học, trau dồi kiến thức cùng cô ấy, thay vì chấp nhận “khả năng chỉ có thế”, rồi đánh vợ, bỏ đi nhậu nhẹt…khiến hình ảnh anh càng xấu đi? Đừng kéo vợ tụt xuống với mình, mà hãy vươn cao để sánh cùng cô ấy anh ạ, còn nếu không, hãy thấy mình may mắn vì đã có được một “quân sư” vợ giỏi giang.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top