Danh tính quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ khủng bố ở Homs, Syria

Truyền thông mạng Nga xác định được danh tính quân nhân Nga thiệt mạng trong vụ đánh bom vệ đường trên địa phận tỉnh Homs, khi đang thực hiện nhiệm vụ kiểm tra đường vận tải nhân đạo cho người dân Syria.

Theo tin từ tài khoản t.me/milinfolive trên trang mạng xã hội Telergram, quân nhân Nga thiệt mạng là Trung tá Alexei Schneider, 45 tuổi.

Theo tuyên bố của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga, trung tá Alexei Schneider thuộc đơn vị Quân cảnh Nga, đang thực hiện nhiệm vụ trinh sát kiểm tra tuyến đường cho một đoàn xe nhân đạo ở tỉnh Homs thì bị tấn công bởi bom vệ đường lượng nổ lớn.

Quả bom vệ đường lượng nổ lớn đánh thẳng vào vị trí ghế chỉ huy của trung tá Alexei Schneider, phá nát đầu và cabin xe vận tải quân sự của anh, chiếc KamAZ-5350 với cabin bọc thép KDZ MM-501/2.

Các hình ảnh của tài khoản Military Informant trên Telegram cho thấy chiếc xe tải bị phá hủy trong vụ tấn công.

Trung tá Alexei Schneider. Nguồn: t.me/milinfolive

Chiếc xe vận tải bọc thép bị phá hủy trong vụ tấn công

Mặc dù được cứu trợ y tế nhanh chóng, nhưng do vết thương quá nặng, Alexei Schneider hy sinh. Anh sinh ra ở Novosibirsk, trong thời gian dài anh phục vụ trong Lực lượng bộ binh ở Sergeevka, sau đó được chuyển đến Murmansk và đến Syria thực hiện nhiệm vụ trong lực lượng quân cảnh.

Chiếc xe tải được trang bị hệ thống gây nhiễu RP-377VM1 B35169, cho thấy quả bom không sử dụng bộ kíp nổ vô tuyến mà kích nổ bằng kíp nổ dây điện thông thường gần đó.

Chưa có nhóm khủng bố nào tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Nhưng địa bàn tỉnh Homs là khu vực hoạt động của IS, nên có nhiều khả năng đây là vụ phục kích của các tay súng khủng bố IS..

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH) có trụ sở tại London, ủng hộ thánh chiến và đối lập cho biết, ngay sau đó không quân Nga đã tiến hành hơn 60 cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu của IS ở miền trung Syria.

Các lực lượng vũ trang Syria và không quân Nga đang tiến hành loạt chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố trên vùng miền trung Syria.

Mặc dù những chiến dịch này vẫn diễn ra thường xuyên liên tục, nhưng không thể ngăn chặn hoặc tiêu diệt hết các phần tử khủng bố IS tiến vào lãnh thổ Syria thông qua hành lang tại thị trấn As – Tanf, nơi quân đội Mỹ đang chiếm đóng và từ vùng đông bắc Syria, nơi Lực lượng Dân chủ Syria, nòng cốt là lực lượng dân quân người Kurd được Mỹ hậu thuẫn, đang kiểm soát.

Quân đội Nga cung cấp viện trợ nhân đạo ở Haiyan - một ngôi làng nhỏ ngoại ô thành phố Aleppo
Theo TGO
back to top