Danh sách "57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Pfizer" là chính xác

Liên quan đến danh sách 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Pfizer đang lan truyền trên mạng, ngày 16/9, nguồn tin của PV cho biết, ngành chức năng đã xác định danh sách đó là chính xác.
Danh sách 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Pfizer là chính xác - 1

Giấy xác nhận một trẻ sinh năm 2008 đã được tiêm 2 mũi vắc xin phòng Covid-19.

Nguồn tin cũng cho biết, tổ công tác vừa làm việc xong cuối buổi sáng ngày hôm nay. Hướng giải quyết, xử lý vụ việc và các cá nhân liên quan như thế nào cần phải họp và xin ý kiến thêm.

Cùng ngày, trao đổi với PV Dân trí, ông Trần Minh Thắng - Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Thốt Nốt - cho biết, hiện tổ xác minh vẫn đang làm rõ vụ việc. Khi xác minh xong, địa phương sẽ tiến hành kiểm điểm trách nhiệm của từng cá nhân và tập thể liên quan.

Ông Thắng cũng cho biết thêm, trước đó liên quan đến vụ một trẻ 13 tuổi được tiêm vắc xin phòng Covid-19, theo xác minh ban đầu, ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Thốt Nốt đã hiểu chưa đúng về các văn bản cũng như quy định của ngành y tế trong tiêm chủng, từ đó dẫn đến việc tiêm vắc xin cho đối tượng sai quy định.

Quận đã thống nhất đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Hải vì tự ý tiêm vắc xin cho người dưới 18 tuổi khi chưa xin ý kiến của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 quận. "Hiện quận tiếp tục xem xét mức độ vi phạm để có hướng xử lý tiếp theo", ông Thắng nói thêm.

Liên quan đến vụ việc, ông Dương Tấn Hiển - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Cần Thơ cho biết, sau khi có thông tin từ các cơ quan báo chí, lãnh đạo UBND đã ký văn bản giao Sở Y tế và Công an vào cuộc để kiểm tra xác minh. Bên cạnh đó cũng kiểm tra việc tiêm vắc xin chung của toàn thành phố.

"Đến thời điểm hiện tại, địa phương (quận Thốt Nốt - PV) chưa có báo cáo cụ thể gửi lãnh đạo UBND TP. Tuy nhiên, nếu thực sự đã tiêm vắc xin cho trẻ dưới 18 tuổi là hoàn toàn sai đối tượng", ông Hiển nói.

Danh sách 57 trẻ dưới 18 tuổi được tiêm vắc xin Pfizer là chính xác - 2

Hiện tại ngành chức năng của quận Thốt Nốt đang làm báo cáo giải trình về vụ việc do tiêm vắc xin cho 57 trẻ dưới 18 tuổi.

Như Dân trí đã thông tin, tối 14/9, người dân ở Cần Thơ lan truyền một file Excel "Danh sách đối tượng tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 (Pfizer)". Danh sách lan truyền thể hiện điểm tiêm chủng tại Trường THCS Thốt Nốt, quận Thốt Nốt. 

Theo danh sách này, có tổng số 362 người được tiêm mũi một trong ngày 11/8; trong đó có 57 người dưới 18 tuổi.

Theo dantri.com.vn
Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Tân Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu là ai?

Bộ trưởng Bộ Công an điều động và bổ nhiệm Đại tá Lê Anh Hưng - Trưởng phòng, Phòng Điều tra các tội phạm khác, Cục An ninh điều tra (Bộ Công an), đến nhận công tác và giữ chức vụ Phó Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top