Danh sách 18 huyện, thị xã Hà Nội cho học sinh đi học trở lại từ 8/11

Hà Nội cho phép học sinh 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, không có F0 trong 14 ngày đi học trở lại.

UBND TP Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở GD&ĐT về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Hà Nội ưu tiên học sinh các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp (học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12) được quay trở lại trường học.

Những địa điểm mà học sinh được đến trường học trực tiếp là các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã, có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong vòng 14 ngày tính đến ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Cụ thể, 18 huyện, thị xã ở Hà Nội học sinh được đi học trở lại ở một số cấp từ ngày 8/11 gồm: Đan Phượng, Gia Lâm, Đông Anh, Chương Mỹ, Hoài Đức, Ba Vì, Mỹ Đức, Phúc Thọ, Mê Linh, Sóc Sơn, Thạch Thất, Quốc Oai, Thanh Trì, Thường Tín, Thanh Oai, Phú Xuyên, Ứng Hòa và thị xã Sơn Tây.

12 quận nội thành học sinh vẫn tiếp tục học trực tuyến gồm: Bắc Từ Liêm, Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Đông, Hoàng Mai, Long Biên, Thanh Xuân, Tây Hồ và Nam Từ Liêm.

Để đảm bảo cho việc đi học trở lại an toàn, TP Hà Nội yêu cầu các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch COVID-19 theo các tiêu chí của Sở GD&ĐT và Sở Y tế.

Theo đó, các trường phải có phương án bảo đảm giãn cách, giảm sĩ số học sinh, buổi dạy. Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi văcxin phòng chống COVID-19 chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp.

Các địa phương, trường học cần thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 cho học sinh trước, trong, sau khi đến trường.

Học sinh hạn chế tiếp xúc với người ngoài gia đình, có bản cam kết của phụ huynh học sinh: 'Một cung đường, hai điểm đến', phụ huynh học sinh bảo đảm tiêm văcxin ít nhất 1 mũi đạt trên 90%".

Chỉ tổ chức học trực tiếp 1 buổi/ngày

Văn bản chỉ đạo của TP Hà Nội nêu rõ, các trường không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày, tổ chức dạy học luân phiên đảm bảo an toàn sức khỏe học sinh; kết hợp giữa học trực tiếp và học trực tuyến hợp lý với những nội dung giảng dạy, đạt hiệu quả cao nhất.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top