Đánh quỵ lữ đoàn dù ở miền đông Ukraina, quân Nga chiếm thị trấn Izyum

Chiều ngày 7/3, quân đội Nga giáng một đòn nặng vào chiến tuyến phòng ngự của quân đội Ukraina (AFU) gần thị trấn Izyum. Hệ thống phòng thủ AFU tan vỡ. Các đơn vị xung kích Lực lượng vũ trang Nga tiến vào trong thành phố.

Khu vực tả ngạn sông Seversky Donets hoàn toàn nằm trong vùng kiểm soát của các lực lượng vũ trang Nga. Các đơn vị độc lập của quân đội Ukraina (AFU) cố gắng giành được chỗ đứng khu vực phía nam thị trấn Izyum.

Quân đội Nga tấn công đánh chiếm thị trấn Izyum 

Quân đội Nga đánh bại Lữ đoàn đổ bộ đường không độc lập số 81 của AFU, đang phòng thủ thành phố.

Kết quả chiếm giữ Izyum khiến tình hình của toàn bộ AFU ở Donbass trở nên tồi tệ.

Ngày 7/3, Lực lượng vũ trang Nga giành được quyền kiểm soát Novoukrainske, Staromayorske, Staromlynivka, Mayorovo và Removka. Lực lượng dân quân Lugansk (LPR) tiếp tục tấn công, giành quyền kiểm soát Kudryashovka, Voronovo, Metelkino, Medvezhye, Askoronovka, Petrovka và Aleksandrovka.

Các đơn vị dân quân Donetsk (DNR) thiết lập quyền kiểm soát các khu định cư Latmoye, Berezovoye, Yasnoye, Maksimovka và Valerianovka. Giao chiến tiếp diễn ác liệt ở Mariupol.

Quân đội Nga, lực lượng dân quân Donetsk (DPR) và Lugansk (LPR) tiếp tục các cuộc tấn công trên các chiến trường quan trọng ở Ukraine.

Theo Đời sống - Tri thức Cuộc sống
back to top