Đánh lớn trên sa mạc tỉnh Homs, nhưng lần này IS đã thua

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 02.07.2020, Quân đội Syria, với hỏa lực yểm trợ của không quân Nga, đã bẻ gãy một cuộc tấn công quy mô lớn của các tay súng khủng bố IS vào chiến tuyến trên vùng nông thôn phía đông Homs.

Đài quan sát nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở Anh và ủng hộ đối lập thánh chiến cho biết, các tay súng khủng bố giao chiến ác liệt với quân đội Syria trong nhiều giờ. Cuộc tiến công chỉ bị đẩy lùi khi các máy bay chiến đấu của Nga tiếp cận chiến trường và tấn công vào các trận địa hỏa lực của IS.

Máy bay chiến đấu của Nga đánh phá dữ dội các phương tiện hỏa lực, các nhóm IS trên sa mạc tỉnh Homs, buộc các tay súng khủng bố tháo chạy hỗn loạn vào sâu trong sa mạc. Khu vực này hiện đang là nơi ẩn náu cuối cùng của IS.

Trong tháng qua, IS tăng mạnh các hoạt động tấn công vào quân đội Syria trên nhiều tỉnh như Homs, Hama.

Tuần trước, IS sát hại hai binh sĩ Syria và làm bị thương ba người khác trên khu vực sa mạc phía đông tỉnh Homs.

Theo yêu cầu của quân đội Syria, không quân Nga giáng trả bằng hàng loạt cuộc không kích vào các vị trí, nghi ngờ là nơi ẩn nấp của khủng bố trên sa mạc.

Việc các nhóm tàn quân IS gia tăng cường độ các cuộc tấn công khủng bố cho thấy, những cuộc truy quét của lực lượng vũ trang Syria không mang lại kết quả mong muốn. Quân đội Syria vẫn chưa có được lực lượng đủ mạnh để tiêu diệt triệt để các phần tử khủng bố trên sa mạc tỉnh Homs.

Trực thăng tấn công Nga yểm trợ quân đội Syria trên sa mạc tỉnh Homs

Theo TGO
back to top