Đánh hiểm, Houthi bẻ gãy 3 cuộc phản công của Ả rập Xê út trên vùng biên giới Yemen

(khoahocdoisong.vn) - Ngày 08.06.2019, lực lượng Houthis bẻ gãy liên tiếp 3 cuộc tấn công của liên minh quân sự vùng Vịnh và các đơn vị Quân đội Quốc gia Yemen (ủng hộ tổng thống Mansur Hadi) trên tuyến phía tây núi al-Sudais thuộc tỉnh Najran của Ả rập Xê út.

Trong những trận đánh này, lực lượng Houthi phá hủy 2 xe cơ giới của liên minh bằng mìn tự chế (IED) trên vùng nông thôn miền nam Najran. Một binh sĩ trong quân đội Quốc gia Yemen do Ả Rập Xê-út hậu thuẫn bị bắt tù binh sau khi bị thương.

Những ngày qua, lực lượng Houthi liên tiếp tiến hành các cuộc tấn công chớp nhoáng trên vùng nông thôn miền nam Najran, gây tổn thất nặng nề về sinh lực và vũ khí trang bị của lực lượng Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu. 

Ba cuộc phản công của liên minh vùng Vịnh phía tây núi al-Sudais là một cố gắng nhằm truy quét, giải tỏa áp lực của Houthis khỏi vùng biên giới Ả rập Xê út. Nhưng mặc dù có ưu thế tuyệt đội về không quân, các đơn vị quân đội Ả rập Xê út và Liên minh quân sự vùng Vịnh hầu như bất lực trong chiến dịch truy quét những phân đội nhỏ người Houthi với truyền thống tấn công du kích, luồn sâu đánh hiểm trên lãnh thổ kẻ thù.

Thất bại của cuộc tấn công này tiếp tục cho thấy, lực lượng Houthis luôn biets cách chiếm ưu thế trên chiến trường biên giới Ả rập Xe út - Yemen. Liên minh quân sự vùng Vịnh đã sa lầy ở Yemen và đưa chiến tranh trở lại, lấn sâu vào lãnh thổ Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi chiến đấu trên chiến trường biên giới Ả rập Xê ut - Yemen. Video Yemen Wrath

Theo South Front
back to top