Đánh giá tiến độ phòng, chống HIV/AIDS và phòng chống Covid-19

(khoahocdoisong.vn) - Dự án phòng, chống HIV/AIDS của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) – Quỹ Toàn cầu phòng, chống lao, HIV và sốt rét vừa tiến hành buổi họp trực tuyến với Ban Điều phối Quốc gia (CCM) Việt Nam.

Cuộc họp nhằm đánh giá tiến độ dự án phòng, chống HIV/AIDS và dự án phòng, chống Covid-19, thảo luận về các phản ánh của cộng đồng liên quan đến tiếp cận các dịch vụ y tế và đưa ra các giải pháp.

Các tổ chức cộng đồng phản ánh về một số khó khăn gặp phải trong thời gian qua một số cơ sở y tế thiểu thuốc kháng virus ARV nên chỉ phát cho khách hàng 1 - 2 tuần, thậm chí 1 - 2 ngày, thay vì cấp hằng tháng. Có đủ thuốc ARV là mối quan tâm lớn nhất của người nhiễm HIV. Đại diện của Cục phòng, chống HIV/AIDS cho biết, nguồn thuốc thiếu do Ấn Độ là nước sản xuất thuốc ARV chủ yếu trên thế giới, gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19 bùng phát dữ dội và lý do thứ hai là bảo hiểm y tế đang trong quá trình đàm phán về giá thuốc với các công ty dược phẩm…

Ngoài ra, VUSTA hiện đang triển khai dự án phòng chống Covid-19 giai đoạn 1/10/2020 - 30/6/2021 với kinh phí 303.949USD tài trợ của Quỹ Toàn cầu.

Theo Đời sống
back to top