Đánh đòn quan tham!

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói: “Giao quyền nhưng cũng ‘cho roi, có đòn’ để anh không dám làm, không muốn làm người sai phạm.”

“Lò đang nóng thì không ai có thể ngoài cuộc được. Người dân đồng thuận, Quốc hội đồng thuận, trung ương có thế để làm. Chúng ta phải đi từng bước vững chắc, đồng lòng… Giao quyền nhưng cũng ‘cho roi, có đòn’ để anh không dám làm, không muốn làm người sai phạm” – Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. tuoitre.vn ngày 29/11

Đòn roi có thể làm đau một người nhưng chữa được căn bệnh trầm kha của toàn xã hội!

“Nhân dân thấy vẫn chưa mạnh, đã phát hiện phải xử nghiêm, hành chính là kỷ luật, còn vi phạm pháp luật thì xử lý hình sự chứ đằng này cứ nặng cảnh cáo Đảng, không dám đuổi cho nghỉ hưu mà chuyển từ nơi này sang nơi khác… Như ông Phạm Sỹ Quý tại Yên Bái bỗng có khối tài sản kếch sù nhưng lại đưa về làm phó chánh văn phòng HĐND. Chống tham nhũng mà cứ nhẹ nhàng, êm ái thì không thể nào giáo dục, chống tham nhũng được” – Cử tri Nguyễn Hồng Toán (quận Tây Hồ). tuoitre.vn ngày 29/11

Hay là đang có cách hiểu khác nhau về thế nào là nặng – nhẹ nhỉ! Nhưng xử nặng mà như xử ông Quý thì tôi cũng thấy nhẹ quá ạ!

Nguyên Thủy

Theo Đời sống
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top