Đánh bom khủng bố ở Afghanistan, hơn 50 người thiệt mạng

Vụ dữ dội làm rung chuyển một nhà thờ Hồi giáo Shiite đông đúc ở thành phố Kunduz, miền bắc Afghanistan trong buổi cầu nguyện cuối tuần.

Theo nguồn tin địa phương, một kẻ khủng bố đánh bom liều chết đã kích nổ thắt lưng bom giữa những người đang hành lễ bên trong nhà thờ Hồi giáo.

Zabiullah Mujahid, thứ trưởng bộ Thông tin và Văn hóa trong Chính phủ lâm thời của Taliban, phát ngôn viên phong trào Hồi giáo này, viết trên Twitter

“Vào buổi chiều hôm nay, tại khu vực Khanabad Bandar ở thành phố Kunduz, một vụ nổ trong một nhà thờ Hồi giáo thuộc về các công dân Shia đã làm chết và bị thương một số đồng bào của chúng tôi”.

Theo các nguồn tin tức địa phương, hơn 50 người thuộc cộng đồng Hồi giáo Shia thiểu số ở Kunuz thiệt mạng trong vụ nổ. Hơn 100 người khác bị thương. Số người chết tiếp tục tăng nhanh trong vài giờ tới.

Đánh bom khủng bố tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shia, hơn 50 người thiệt mạng.

Đây là vụ tấn công đẫm máu thứ hai diễn ra ở Afghanistan kể từ khi Taliban giành được quyền lực ở đất nước này ngày 15/8.

Vụ tấn công đẫm máu đầu tiên là vụ đánh bom liều chết vào sân bay Kabul ngày 26/8. Cuộc tấn công do IS tỉnh Khorasan (IS-K) thực hiện, khiến182 người thiệt mạng, trong đó có 13 quân nhân Mỹ, đang thực hiện sứ mệnh sơ tán công dân Mỹ, phương Tây và cộng tác viên địa phương khỏi Afghanistan.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhà thờ Hồi giáo Kunduz. IS-K hiện đang là nghi phạm chính.

Lực lượng Taliban đang phải đối mặt với một cuộc chiến tàn khốc với lực lượng khủng bố IS đang tiếp tục đổ về quốc gia này.

Theo Đời sống - Tri thức cuộc sống
back to top