Đánh bay mùi hôi mốc cho khăn tắm

nh bay mùi hôi mốc cho khăn tắm là điều mà nhiều chị em quan tâm trong thời điểm này. Mùa đông, trời thiếu nắng, thậm chí còn có mưa phùn khiến cho những chiếc khăn tắm “bốc mùi” khó chịu.

Đánh bay mùi hôi mốc cho khăn tắm là điều mà nhiều chị em quan tâm trong thời điểm này.

Nhiều người thắc mắc, chiếc khăn tắm chỉ dùng để lau khô người sau khi đã tắm rửa sạch sẽ, nghĩa là không có gì để khiến vật dụng này bị bẩn sau lần sử dụng đầu tiên. Vậy tại sao, chúng rất dễ có mùi hôi, mốc ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Ông Nguyễn Thành Vinh, Công ty Vệ sinh Nhà sạch cho biết: Khăn tắm có đặc điểm to và dày, lại chỉ dùng để lau người sau khi tắm nên ít người giặt ngay sau một lần sử dụng mà thường dùng 2 -3 lần mới giặt. Tuy nhiên, chiếc khăn tắm rất dễ “bốc mùi” ngay sau lần sử dụng đầu tiên.

Lý do là vì sau khi lau người, khăn tắm đã bị thấm nước, đây là môi trường lý tưởng cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Không những thế, những chiếc khăn ẩm này lại được treo trong nhà tắm, nơi khá ẩm ướt. Môi trường ẩm ướt của nhà tắm càng tạo điều kiện cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh hơn. Vì vậy, khăn tắm bị “bốc mùi” là điều dễ hiểu.

Để khăn tắm không bị bốc mùi, cách tốt nhất, nên giặt ngay khăn tắm sau mỗi lần sử dụng. Nếu muốn sử dụng thêm 1 -2 lần nữa, cần đem ngay khăn ra khỏi khu vực nhà tắm, phơi khô dưới nắng hoặc nơi thoáng gió sau mỗi lần sử dụng. Đặc biệt, không nên dùng khăn tắm quá ba lần sử dụng.

H.Thu

Theo Đời sống
Xoài Thanh Ca là một trong những giống xoài ngon nhất hiện nay.

Cách phân biệt các loại xoài

Xoài có nhiều loại khác nhau, mùi vị, hình dáng cũng khác nhau. Bài viết dưới đây giúp bạn phân biệt từng loại và chọn được quả xoài tươi, ngon
Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh

Người lành mang gene bệnh là người đó hoàn toàn không có biểu hiện bệnh, nhưng trong người lại có gene bệnh và gene này ở thể lặn.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Trái cây có rất nhiều chất dinh dưỡng, chất xơ và các vitamin nên nó sẽ giúp bạn khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần, giảm nguy cơ mắc bệnh tật.

Cách chọn trái cây ngon

Bộ công thức lựa trái cây "siêu chuẩn" do tiểu thương có nhiều kinh nghiệm tại chợ đầu mối sẽ giúp bạn không lo bị "lừa" bởi trái cây kém chất lượng.
back to top